Tăng cường đoàn kết thanh niên ngoài doanh nghiệp Nhà nước

Cập nhật: 10-12-2018 | 06:15:29

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển, thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước (DNKVNNN). Qua đó, tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, thực hiện đạt chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2017-2022.

 Phường đoàn Dĩ An (TX.Dĩ An) ra mắt Chi đoàn Houston 123 chi nhánh Dĩ An

Trong năm 2018, Đoàn Thanh niên các địa phương trong tỉnh đã kịp thời nắm bắt tình hình, khảo sát thực tiễn và vận động, tiến hành thành lập được nhiều chi đoàn, chi hội thanh niên trong DNKVNNN. Điển hình như tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An, Phường đoàn đã thành lập được Chi hội thanh niên trong doanh nghiệp Honda Head Thủy Ngân 2 - chi nhánh Dĩ An với 22 thanh niên tham gia hoạt động. Sau khi được thành lập, chi hội tham gia hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, thay nhớt xe miễn phí, hướng dẫn lái xe mô hình cho thanh niên. Ban Thường vụ Phường đoàn Dĩ An còn thành lập được Chi đoàn Houston 123 chi nhánh Dĩ An với 20 đoàn viên giáo viên và thanh niên tham gia. Chi đoàn thường xuyên phối hợp với Phường đoàn tổ chức sinh hoạt nâng cao chất lượng tiếng Anh, tạo thêm họat động, mô hình mới thu hút thanh niên vào Đoàn - Hội.

Cùng với Phường đoàn Dĩ An, một số đơn vị như Phường đoàn Thái Hòa (TX.Tân Uyên) cũng đã thành lập được Chi hội doanh nghiệp Houston 123 chi nhánh Thái Hòa. Chi hội doanh nghiệp Houston 123 chi nhánh Thái Hòa ra đời, nâng tổng số chi hội trên địa bàn phường Thái Hòa lên 36 chi hội, chi đoàn, với tổng số hơn 1.000 đoàn viên, hội viên; mở rộng thêm mặt trận đoàn kết và tập hợp thanh niên ngoài địa phương vào tổ chức Đoàn, Hội. Từ đây, tổ chức Đoàn, Hội tại phường Thái Hòa tiếp tục xây dựng và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo về đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên thanh niên.

Song song đó, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên là thanh niên công nhân xa quê cũng được các tổ chức Đoàn, Hội tập trung thực hiện tích cực. Nhằm tạo điều kiện cho thanh niên công nhân tại các công ty, khu công nghiệp, khu nhà trọ có một sân chơi bổ ích, xây dựng lực lượng công nhân lao động trong Đoàn - Hội, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã duy trì sự phát triển của các Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân. Trung tâm cũng vừa thành lập Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân số 14 tại Công ty TNHH Diamond Việt Nam. Đây là Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân đầu tiên được thành lập trong công ty 100% vốn nước ngoài. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ gồm 9 anh, chị công nhân đều là cán bộ quản lý xưởng vụ của công ty; đồng thời là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân, có điều kiện để tham gia tốt các hoạt động do trung tâm tổ chức.

Được biết, đến nay, Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân đã được thành lập nhiều trên địa bàn tỉnh như tại Khu công nghiệp Mỹ Phước I, II, III (TX. Bến Cát), Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, II, TX.Dĩ An, TX.Thuận An, huyện Bàu Bàng, Khu công nghiệp Rạch Bắp và TX.Tân Uyên... Các câu lạc bộ đã góp phần cùng với doanh nghiệp hỗ trợ việc làm; chăm lo đời sống vật chất, tổ chức các chương trình phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân lao động và những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng của tổ chức Đoàn - Hội.

Trong năm 2018, Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh đã phát triển được 4 câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân và 1 câu lạc bộ tình nguyện, nâng tổng số hiện tại có 14 câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân và 2 câu lạc bộ tình nguyện; thành lập được gần 50 chi đoàn, chi hội trong DNKVNNN với hơn 1.400 đoàn viên, hội viên. Chỉ tiêu thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước nhiệm kỳ 2017-2022 của Đoàn Thanh niên tỉnh phấn đấu thành lập mới ít nhất 100 tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước và 10 câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân đạt hiệu quả.  

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên