Tăng cường giám sát, bảo đảm chất lượng xét nghiệm SARS-CoV-2

Cập nhật: 23-02-2021 | 08:21:18

 Hiện nay, trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, với sự xuất hiện của biến chủng SARS-CoV-2 mới tại nước ta, được đánh giá có khả năng lây lan nhanh hơn và đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi giám đốc các Trung tâm Kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm tăng cường giám sát, bảo đảm chất lượng xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thời gian qua, công tác xét nghiệm đã và đang được triển khai tích cực tại các đơn vị, địa phương nhằm kịp thời phát hiện, điều trị, ngăn ngừa, cách ly triệt để người bệnh, khống chế dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, để tăng cường bảo đảm chất lượng xét nghiệm SARS-CoV-2, Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu các Trung tâm Kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm tăng cường thực hiện các giải pháp chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao để thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng xét nghiệm, đặc biệt là xét nghiệm SARS-CoV-2; theo dõi, kiểm tra, giám sát, phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp đối với các trường hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả khác nhau giữa các phòng xét nghiệm và các lần xét nghiệm có thời gian cách nhau chỉ một đến vài ngày như một số trường hợp xét nghiệm khi xuất cảnh.

K.HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên