Tăng cường giám sát các trường hợp mắc bệnh sởi

Cập nhật: 18-09-2018 | 08:40:25

 Sở Y tế vừa chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường giám sát và thống kê báo cáo các trường hợp mắc bệnh sởi.

Trước đó, Bộ Y tế đã có Công văn 2080/2018/BYT-DP ngày 17-4-2018 về việc tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh sởi và Sở Y tế cũng có Công văn số 544/ SYT-NV ngày 21-4-2018 về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh sởi và thực hiện an toàn tiêm chủng. Nhằm tăng cường công tác phát hiện sớm và phòng, chống bệnh sởi tại Bình Dương, Sở Y tế đề nghị các cơ sở nghiêm túc triển khai thực hiện theo tinh thần trên. Đồng thời, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh nhập trực tuyến thông tin các trường hợp mắc bệnh sởi bao gồm các trường hợp có chẩn đoán lâm sàng, các trường hợp có xác định của phòng xét nghiệm, các trường hợp điều trị nội trú và ngoại trú trong vòng 24 giờ. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố theo dõi các trường hợp sốt phát ban nghi sởi hàng ngày để thực hiện điều tra, xác minh ca bệnh, ổ dịch, dịch sởi và triển khai các biện pháp xử lý đúng theo Quyết định số 4845/2012/QĐ-BYT ngày 5-12-2012 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh sởi, rubella.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên