Tăng cường giám sát dịch tễ sốt rét

Cập nhật: 07-02-2014 | 00:00:00

Theo báo cáo đánh giá giám sát dịch tễ sốt rét trong năm 2013, một số khu vực miền Đông Nam bộ và tỉnh Bình Phước vẫn còn tồn tại sốt rét lưu hành nặng với ký sinh trùng kháng thuốc. Đây là những nơi tập trung dân cư từ nhiều địa phương trong cả nước đến làm ăn, sinh sống. Trong dịp Tết Nguyên đán, những đối tượng này sẽ về quê ăn tết cùng gia đình, do vậy nhiều khả năng sẽ đem theo ký sinh trùng chủng kháng thuốc đến các địa phương.

Theo tinh thần chỉ đạo của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM về việc tăng cường giám sát dịch tễ sốt rét đối với các đối tượng dân di biến động, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh tập trung tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, lấy lam máu phát hiện sớm bệnh sốt rét cho tất cả đối tượng đến hoặc trở về từ vùng sốt rét lưu hành, đặc biệt là người già, phụ nữ có thai và trẻ em; thực hiện chẩn đoán sớm, điều trị sốt rét theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

HỒNG THUẬN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên