Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cập nhật: 14-08-2018 | 07:41:32

UBND tỉnh vừa ban hành chỉ thị về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 15-6-2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, các sở, ban, ngành phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh bố trí quỹ đất để hình thành, phát triển các cụm công nghiệp, khu chế biến nông sản tập trung cho DNNVV trên địa bàn tỉnh phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; xem xét, quyết định hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho DNNVV tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ngành liên quan cùng phối hợp thực hiện công tác hỗ trợ DNNVV; triển khai tuyên truyền, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi thành doanh nghiệp giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn tỉnh Bình Dương; đồng thời xây dựng và triển khai kế hoạch, chương trình hỗ trợ DNNVV tham gia chuỗi phân phối sản phẩm trên địa bàn tỉnh…

Với hàng chục ngàn cơ sở kinh doanh, sản xuất nhỏ lẻ, Bình Dương đang muốn khai thác triệt để nguồn lực này để tăng số lượng doanh nghiệp trong thời gian tới. Hiện Bình Dương có trên 34.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động. Thực tế phát triển công nghiệp của Bình Dương trong thời gian qua đã tạo ra cơ hội cho hàng chục ngàn hộ gia đình, cá thể hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh nhỏ lẻ. Bên cạnh đó các hộ gia đình, cá thể kinh doanh nhỏ lẻ, hàng ngàn cơ sở sản xuất thủ công, tiểu thủ công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng đang cần có động lực để các cơ sở này nâng lên tầm doanh nghiệp.

Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với nhiều nội dung gần gũi với thực tiễn, trong đó vừa chú trọng phát triển tăng thêm số lượng vừa bảo đảm chất lượng của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo số liệu thống kê, đến nay cả nước có khoảng 650.000 doanh nghiệp, mục tiêu đến năm 2020 sẽ có 1 triệu doanh nghiệp; riêng tỉnh Bình Dương phấn đấu đến năm 2020 có 50.000 doanh nghiệp.

Hiện nay, vai trò doanh nghiệp tư nhân ngày càng được Đảng và Nhà nước quan tâm, mục tiêu tới năm 2020 các doanh nghiệp tư nhân sẽ đóng góp 50% vào GDP cả nước. Chính vì vậy, việc tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ là định hướng đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong chiến lược nâng cao số lượng và chất lượng doanh nghiệp trong nước. 

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên