Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh :

“Tăng cường hợp tác với vùng Emilia-Romagna trong thời gian tới”

Cập nhật: 14-11-2016 | 14:14:49

(BDO) Sáng 14-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp thành phố Torino, Italia và dự lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến thương mại đầu tư giữa Tổng Công ty Becamex IDC với Hiệp hội thương mại của vùng Emilia-Romagna và Hiệp hội thương mại Ý-Việt Nam. Tham dự có ông Fulvio Albano, Chủ tịch Phòng Thương mại Italia-Việt Nam; ông Roberto Cajati, Phó Tổng lãnh sự Italia tại TP.HCM; bà Sandra Scagliotti, lãnh sự danh dự Việt Nam tại Torino; bà Maily Anna Maria Nguyễn, đại diện Desk Emilia-Romagna tại Bình Dương.


Lễ ký kết ký Biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến thương mại đầu tư. Ông Mai Hùng Dũng (hàng sau thứ 3 từ phải qua), Phó Chủ tịch Thường  trực UBND tỉnh chứng kiến lễ ký kết

Trao đổi và làm việc với Đoàn, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường  trực UBND tỉnh đã bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp và làm việc với Đoàn, đồng thời giới thiệu với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Bình Dương trong thời gian qua và đánh giá cao hiệu quả bước đầu về hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và vùng Emilia-Romagna cộng hòa Ý. Qua đó hy vọng với những thế mạnh của các doanh nghiệp Ý, cùng với các chương trình hợp tác đã được ký kết giữa Bình Dương và các doanh nghiệp (DN), Hiệp hội của Ý sẽ tạo những điều kiện để tăng cường hợp tác với vùng Emilia-Romagna trong thời gian tới.


Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Đoàn

Tại buổi tiếp, đã diễn ra lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến thương mại đầu tư giữa Hiệp hội thương mại của vùng Emilia-Romagna, Hiệp hội thương mại Ý-Việt Nam và Tổng Công ty Becamex IDC. Theo nội dung ký kết hai bên sẽ tạo điều kiện cho các đoàn DN xúc tiến đầu tư; Thúc đẩy trao đổi nghiên cứu và kinh nghiệm để tăng cường mối quan hệ giữa vùng Emilia-Romagna và Bình Dương.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn DN, ông Fulvio Albano, Chủ tịch Phòng Thương mại Italia-Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đặc biệt đến lãnh đạo tỉnh và vùng Emilia đã phát triển mối quan hệ để hôm nay lễ  ký kết Biên bản ghi nhớ được thực hiện. Thông ký kết này ông hi vọng khu vực Emilia sẽ mở ra mối quan hệ mới để các nhà đầu tư, các DN nói chung có thêm điều kiện tiếp xúc tỉnh Bình Dương. Ông tin tưởng việc ký kết này không chỉ mang tính hình thức mà là rất thực tế. Lễ ký kết đã tạo công cụ thúc đẩy giao lưu các DN không chỉ vùng Emilia mà trên toàn nước Ý, để tỉnh Bình Dương và vùng Emilia -Romagna giao lưu về kinh tế-xã hội với nhau. Ông hi vọng sẽ quay lại Bình Dương lần nữa cùng nhiều DN để tăng thêm sự thắt chặt giữa 2 bên.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên