Tăng cường hút đinh giúp người dân yên tâm đi lại

Cập nhật: 27-02-2018 | 09:06:38

Những ngày sau tết, một số đối tượng đã rải đinh nhằm “bẫy” người lưu thông bằng xe hai bánh để kiếm lợi bất chính. Trước tình trạng trên, lực lượng chức năng đã tăng cường ra quân hút đinh, vật nhọn tại các tuyến đường “nóng” về “đinh tặc” để người dân yên tâm đi lại.


Đội TNXKPCRĐ phường Bình Thắng kết hợp với công an địa phương dùng xe có gắn nam châm để hút đinh và vật nhọn để người đi xe máy, xe đạp được yên tâm lưu thông


Một số vật nhọn và đinh lục giác thu được trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn từ ngã ba Tân Vạn đến ngã ba 621 vào sáng ngày 25-2

Theo ghi nhận của P.V những ngày qua, trên quốc lộ 13 (đoạn qua TX.Thuận An) không có tình trạng người dân phải dắt bộ xe máy vì cán phải đinh tự chế hay vật nhọn. Tương tự, trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường An Bình, TX.Dĩ An cũng không xuất hiện “đinh tặc”.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an (CA) phường An Bình, cho biết: “Đến nay, tại địa phương chưa xảy ra tình trạng rải đinh. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân, đặc biệt là trong mùa lễ hội, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động các điểm vá, sửa xe trên địa bàn phải cam kết không được rải đinh, “chặt chém” phí sửa xe. Nếu các điểm sửa xe không tuân thủ sẽ có biện pháp xử lý nghiêm. Bên cạnh đó phường còn tổ chức cho các lực lượng dân phòng, bảo vệ khu phố… ra quân giữ gìn trật tự, điều tiết giao thông trên các tuyến đường trọng điểm nhằm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, giúp người dân an tâm vui xuân mùa lễ hội”.

Trong khi đó, theo phản ánh của người dân lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Bình Thắng (TX.Dĩ An), một số đối tượng xấu đã rải đinh, vật nhọn trên mặt đường khiến nhiều người đi xe 2 bánh bị “dính bẫy” buộc phải vá, thay ruột xe với giá cao từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng; thậm chí có trường hợp phải thay cả lốp xe. Theo phản ánh của người dân, những xe máy bị “dính bẫy” chủ yếu chạy sát lề đường, nơi có đinh tự chế lẫn với cát, đá dăm nên một số người không tránh được, dẫn đến lốp xe bị đâm thủng. Có trường hợp một ruột xe bị đến 2 - 3 vật sắc nhọn đâm. Xe máy cán phải loại đinh tự chế, nhẹ thì thủng lốp, còn phần lớn ruột xe đều bị xé nát phải thay ruột mới. Nơi được coi điểm “nóng” về “đinh tặc” trên quốc lộ 1A là đoạn gần Đền Hùng và ngã ba Tân Vạn (cả 2 chiều đi TP.Hồ Chí Minh và TP.Biên Hòa).

Trước tình trạng trên, Đội Thanh niên xung kích phòng, chống rải đinh phường Bình Thắng (TNXKPCRĐ) thường xuyên tăng cường kéo xe hút đinh, vật nhọn trên quốc lộ 1A nhằm giúp người dân yên tâm vui xuân. Anh Nguyễn Minh Thuận, Đội trưởng Đội TNXKPCRĐ, cho biết: “Những ngày gần đây, trên quốc lộ 1A có rất nhiều xe máy lưu thông. Lợi dụng đều này, một số đối tượng cắt tấm tôn kim loại cứng thành đinh lục giác, sau đó mang đi rải trên các tuyến đường với mục đích nhằm làm thủng lốp xe hai bánh. Bị thủng lốp xe, người đi đường sẽ vào tiệm sửa xe của chúng để vá hoặc thay lốp với giá cao. Trước tình trạng trên, chúng tôi kết hợp với Chi đoàn CA phường Bình Thắng tổ chức kéo xe có gắn nam châm để hút đinh và vật nhọn trên các tuyến đường thuộc địa bàn phường và khu vực giáp ranh. Mỗi lần đi, đội huy động 2 xe gắn nam châm và 1 xe hỗ trợ ra quân hút đinh trên các tuyến đường 30-4, ĐT743C, quốc lộ 1A,... Những ngày gần đây, chúng tôi tăng số lần đi hút đinh. Đồng thời, chúng tôi còn phối hợp với CA phường tuyên truyền vận động các điểm sửa xe cam kết không rải đinh và thu phí cao tiền gửi xe so với mặt bằng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hướng dẫn người dân bị thủng lốp xe đến các tiệm sửa xe uy tín”.

Sáng ngày 25-2, chúng tôi theo Đội TNXKPCRĐ phường Bình Thắng hút đinh, vật nhọn trên quốc lộ 1A. Sau khoảng 20 phút kéo xe hút đinh từ ngã ba Tân Vạn đến ngã ba 621, chúng tôi dừng lại kiểm tra phát hiện nhiều vật sắc nhọn, trong đó có cả đinh lục giác còn mới do “đinh tặc” rải bị nam châm hút vào.

Lúc này nhiều người dân đi đường dừng lại bày tỏ bức xúc và lo lắng khi “đinh tặc” xuất hiện trên đoạn đường này. “Đang lưu thông bằng xe máy mà cán phải những cái đinh này nhẹ thì vá còn nặng thay ruột, lốp xe với mức giá “trên trời”. Đáng nói là có nhiều xe cán phải đinh, chủ xe loạng choạng tay lái ngã nhào ra, sây sát chảy máu. Nếu không may gặp đúng lúc xe tải, xe container đi đến thì sẽ gây ra hậu quả thật khủng khiếp” một người dân bức xúc nói. Người dân địa phương mong muốn ngoài việc duy trì xe hút đinh trên tuyến đường này, chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên, không để gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên