Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 19-11-2020 | 08:08:28

Hôm qua (18-11), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2020). Tham dự lễ có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tuyên dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận giai đoạn 2015-2020

Diễn văn ôn lại lịch sử 90 năm truyền thống MTTQ Việt Nam tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lộc đã khẳng định tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết: “Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta”, “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công”. Ngay từ khi Đảng ta mới ra đời, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã được thành lập vào ngày 18-11-1930 do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo. Đảng ra đời với Cương lĩnh chính trị đúng đắn, phù hợp với nguyện vọng thiết tha của đa số nhân dân đã đưa cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc giành chính quyền về tay nhân dân. Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á ra đời. Đó là sự kiện quan trọng bậc nhất trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc ta. Đó cũng là thắng lợi đầu tiên do sự lãnh đạo sáng suốt và kiên quyết của Đảng, do sức đoàn kết và hăng hái của toàn dân trong và ngoài mặt trận Việt Minh...

Trong mọi hoàn cảnh khó khăn, thách thức, MTTQ Việt Nam luôn là nơi khơi dậy và phát huy lòng yêu nước của người dân Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; tập hợp và tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Kế thừa và phát huy truyền thống, khí phách anh hùng trong kháng chiến, qua hơn 23 năm từ ngày tái lập tỉnh đến nay, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, MTTQ Việt Nam tỉnh đã tích cực góp phần, góp sức trong tổ chức thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tập trung các lĩnh vực trọng tâm, phong trào mới và những vấn đề được nhân dân quan tâm, như: Công tác xây dựng hệ thống Mặt trận vững mạnh; chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo giúp đỡ người nghèo, công tác an sinh xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; bảo đảm quốc phòng - an ninh; huy động tốt mọi nguồn lực, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành một tỉnh công nghiệp phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, luôn có những đóng góp quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Tự hào với truyền thống vẻ vang 90 năm của MTTQ Việt Nam, từng cán bộ Mặt trận sẽ luôn đoàn kết, ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện và vận động các tầng lớp nhân dân tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức, chung lòng cùng Đảng và chính quyền các cấp phát huy tối đa nội lực, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, giữ vững thành quả đạt được của tỉnh qua hơn 23 năm xây dựng và phát triển, cùng nhau phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước trong sạch, vững mạnh, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI vào cuộc sống, quyết tâm xây dựng Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp phát triển, đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chúc mừng những thành tích mà MTTQ các cấp trong tỉnh đạt được; trân trọng cảm ơn các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã luôn nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, hưởng ứng, ủng hộ và nỗ lực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ông Võ Văn Minh cũng đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị - xã hội làm nòng cốt triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở thiết thực, hiệu quả, góp phần tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 3 cá nhân trong công tác phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020. UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã khen thưởng 27 tập thể và 90 cá nhân cán bộ Mặt trận các cấp, người có uy tín, tiêu biểu trong công tác Mặt trận giai đoạn 2015-2020. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bảng tượng trưng thực hiện công trình “Trang thiết bị nghe nhìn cho 565 hộ nghèo” cho đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 9 huyện, thị, thành phố.

KIM TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên