Tăng cường kiểm soát, chế tài, xử phạt tại các chốt kiểm soát

Cập nhật: 21-07-2021 | 17:39:36

(BDO) Ngày 21-7, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã ký văn bản hỏa tốc số 3352/UBND-NC về việc “Phối hợp tăng cường công tác kiểm soát, chế tài và xử phạt tại các chốt kiểm soát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh”.

Lực lượng chức năng kiểm tra người và phương tiện vào Bình Dương qua chốt kiểm soát cầu Vĩnh Bình, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An. Ảnh: Minh Duy

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện phương châm “đã giãn cách thì phải nghiêm”, kiểm soát chặt các tuyến giao thông, cửa ngõ thuộc “vùng đỏ”, kiên quyết không cho dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nội bộ; thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm; hạn chế tối đa và xử lý ngay các trường hợp người dân ra đường với lý do không chính đáng và không thật sự cần thiết (ra đường đạp xe, chạy bộ, mua các vật dụng không thiết yếu); thiết lập các chốt kiểm soát tại ranh giới giữa các địa phương, thực hiện kiểm tra y tế và hướng dẫn cách ly theo quy định, tạo hành lang bảo vệ an toàn cho các “vùng xanh”, “vùng vàng”.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng ứng trực tại các tổ, chốt thực hiện việc kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Khi xử phạt các hành vi vi phạm hành chính cần lưu ý áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phù hợp để người vi phạm hiểu và chấp hành quy định; tránh trường hợp ngộ nhận, hiểu nhầm gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Công an tỉnh và các ngành liên quan xây dựng và triển khai ngay các biện pháp chế tài, xử phạt đối với các phương tiện vận tải quá cảnh qua địa bàn tỉnh, cố tình đi sai “luồng xanh” được quy định, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài và hệ thống thông tin, truyền thông cơ sở tăng cường đưa tin, tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt chủ trương giãn cách xã hội; khuyến cáo người dân phải tuần thủ quy định; tổ chức công bố, phổ biến rộng rãi các nội dung liên quan đến các quy định xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, bảo đảm mọi người dân trên địa bàn tỉnh được biết và chấp hành quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tập trung chỉ đạo, triển khai ngay cho các chốt kiểm soát những nội dung liên quan đến chế tài, xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong công tác phòng chống dịch bệnh; bố trí thời gian để thường xuyên đi thăm, động viên và nắm bắt tình hình hoạt động của các chốt kiểm soát trên địa bàn.

Các sở, ngành, đơn vị chức năng và UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trên. Trong quá trình triển khai, nếu có vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh báo cáo, đề xuất kịp thời về Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để được chỉ đạo xử lý.

  Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên