Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn heo “lậu”

Cập nhật: 24-10-2019 | 07:14:23

 Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch tả heo châu Phi vừa có công văn yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm soát vận chuyển heo, sản phẩm từ heo giữa Việt Nam và nước láng giềng nhằm hạn chế dịch tả heo châu Phi bùng phát trở lại.

Công văn nêu rõ tại Việt Nam, dịch tả heo châu Phi đang từng bước được kiểm soát tốt, số xã và số heo buộc phải tiêu hủy đã giảm mạnh từ tháng 6-2019 đến nay. Còn tại các nước xung quanh Việt Nam, bệnh dịch này đang xảy ra trầm trọng và diễn biến phức tạp. Do đó, nguy cơ các loại mầm bệnh xâm nhiễm từ nước ngoài vào nước ta là rất cao nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát vận chuyển heo, sản phẩm heo qua biên giới.

Để ngăn chặn dịch tả heo và các loại dịch bệnh khác có thể phát sinh trở lại, tiến tới sớm kiểm soát được dịch bệnh, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch tả heo châu Phi đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp kiểm soát vận chuyển heo và sản phẩm heo. Đề nghị Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chỉ đạo, đôn đốc Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh biên giới trong việc ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp nhập lậu, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật, sản phẩm động vật, nhất là heo, sản phẩm heo ra vào Việt Nam.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên