Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện

Cập nhật: 29-10-2015 | 07:47:05

Nhằm góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2015 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện (KSTTPT)”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Ban ATGT tỉnh đã đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT các huyện, thị và thành phố trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác KSTTPT; báo cáo với Ban Thường vụ Thành ủy, Thị ủy và Huyện ủy có văn bản quán triệt đến cơ sở Đảng các cấp tại địa phương về công tác KSTTPT... Đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu xảy ra tình trạng vi phạm chở hàng quá tải trọng phương tiện cho phép tham gia giao thông, hiện tượng tiêu cực, thao túng, bảo kê hoạt động xe quá tải, quá khổ tại địa phương.

Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị Sở Giao thông - Vận tải chủ trỉ phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố tiếp tục tăng cường thực hiện KSTTPT vận tải đường bộ, duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần; tổ chức kiểm tra tình hình chấp hành quy định pháp luật về tải trọng, kích thước thùng xe của các doanh nghiệp vận tải, kho hàng, bến bãi, bến thủy lên xuống hàng hóa, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô vận tải; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các chủ hàng, các đơn vị vận tải, các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, các bến thủy lên xuống hàng hóa, các đơn vị khai thác mỏ trên địa bàn thực hiện đúng quy định về tải trọng khi xếp hàng hóa lên xe ô tô, không xếp hàng hóa vượt tải trọng phương tiện...

P.LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên