Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm và giá giữ xe

Cập nhật: 26-02-2018 | 07:52:28

Khi các lễ hội vào mùa cao điểm thì các dịch vụ “ăn theo” cũng nở rộ, kéo theo đó là nỗi lo về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) các mặt hàng phục vụ lễ hội.

 Theo Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh), các dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố khá đa dạng và khó kiểm soát, các cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo về những vi phạm phổ biến và lặp lại của nhiều năm trước. Do các hoạt động có tính chất thời vụ, địa điểm kinh doanh không cố định nên lực lượng quản lý thị trường phải rất nỗ lực để bảo đảm đầy đủ các điều kiện ATVSTP.

 Lực lượng Quản lý thị trường số 1 kiểm tra test nhanh một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: T.PHƯƠNG

Ghi nhận cho thấy, tại các khu vực gần chùa Bà (TP.Thủ Dầu Một), các hàng quán tự phát mọc lên san sát nhau; giá một ly nước mía ngày thường 5.000 đồng nay tăng lên 10.000 - 15.000 đồng; bún riêu, hủ tíu, mì ngày thường giá 25.000 đồng/tô nay 30.000 - 40.000 đồng/tô... Đối với dịch vụ giữ xe, theo quy định giá giữ một chiếc xe hai bánh 4.000 đồng/xe, mũ bảo hiểm 3.000 đồng/cái. Mặc dù mới bắt đầu vào mùa lễ hội nhưng thời điểm này hầu hết các điểm giữ xe đều lấy giá 10.000 đồng/xe máy, mũ bảo hiểm 5.000 đồng/cái, xe ô tô 30.000 - 50.000 đồng/xe…

Để bảo đảm ATVSTP, kiểm soát tốt tình hình giá cả, dịch vụ ăn uống dịp lễ hội Rằm tháng giêng, lực lượng quản lý thị trường đã phối hợp với các địa phương đã và đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trong những ngày cao điểm của lễ hội chùa Bà Thiên Hậu, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ phối hợp với cơ quan chức năng thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm soát nhất là kiểm tra ATVSTP, điều kiện kinh doanh, quầy sạp kinh doanh, niêm yết giá đúng quy định.

Ông Lê Hữu Thọ, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, việc kiểm soát giá thực phẩm, giữ xe và bảo đảm ATVSTP trong suốt mùa lễ hội luôn được đơn vị chú trọng. Song song phối hợp kiểm tra các điểm kinh doanh ăn uống phục vụ lễ hội, đồng thời kiểm tra test nhanh nhằm phát hiện các điểm kinh doanh ăn uống nếu phát hiện vi phạm sẽ lập biên bản, thu giữ, tiêu hủy các loại thức ăn thiếu an toàn theo quy định. Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp chèo kéo khách tham quan, buôn bán hàng hóa, dịch vụ giữ xe thu phí cao hơn so với giá quy định. ..

 THOẠI PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên