Tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, vận chuyển hóa chất nguy hiểm

Cập nhật: 24-05-2014 | 00:00:00

Theo báo cáo của Sở Công Thương, hiện toàn tỉnh có 441 doanh nghiệp (DN) và cơ sở có vận chuyển hàng công nghiệp nguy hiểm. Thực hiện Quy chế phối hợp quản lý hóa chất trên địa bàn tỉnh, 4 tháng đầu năm 2014, ngành đã làm việc với 6 DN sản xuất, kinh doanh, sử dụng, cất giữ và bảo quản hóa chất nguy hiểm về việc phải xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất.

Thời gian qua, sở cũng đã tổ chức 2 lớp huấn luyện an toàn hóa chất cho 135 lao động đang làm việc tại 25 DN, mở lớp phổ biến kiến thức quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động hóa chất cho cán bộ phòng kinh tế các huyện, thị, thành phố và Ban Quản lý các khu công nghiệp. Ngoài ra, sở còn phối hợp Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Sở Khoa học - Công nghệ triển khai thực hiện Thông tư số 44/2012/TT-BCT quy định Danh mục hàng công nghiệp nguy hiểm phải đóng gói trong quá trình vận chuyển và vận chuyển hàng công nghiệp nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Sở cũng đã tham gia diễn tập ứng phó sự cố tại Nhà máy Hóa chất Biên Hòa do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức và xem xét nội dung biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất của Công ty TNHH Một thành viên Sơn Petrolimex và Công ty TNHH Prosh SaiGon.

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên