Tăng cường kiểm tra các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe

Cập nhật: 25-02-2016 | 09:01:52

Đó là một trong những nội dung trọng tâm mà Thanh tra giao thông (TTGT) (Sở Giao thông - Vận tải) sẽ thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2016.

 Xe tải BS 61K-7178 bị tạm giữ vào sáng 23-2 buộc phải đậu bên đường, không vào được trụ sở của TTGT tỉnh do vướng dây điện vì… quá cao

Ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết để thực hiện tốt nhiệm vụ mà Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Ban ATGT tỉnh giao, ngay từ đầu năm, TTGT đã xây dựng kế hoạch đồng bộ. Theo đó, lực lượng TTGT tập trung kiểm tra các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch giấy phép lái xe, các bến xe, hợp tác xã vận tải, các doanh nghiệp có vận tải… “Trong 6 tháng đầu năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi là tập trung vào thanh tra hành chính trong mảng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe. Đồng thời tổ chức kiểm soát các phương tiện vận tải đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa, phương tiện. Trong đó, bắt buộc các đơn vị này phải có đầy đủ từ các bộ phận như thiết bị giám sát hành trình, bộ phận bảo đảm ATGT tại doanh nghiệp và các điều kiện cần và đủ để kinh doanh vận tải. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục tập trung vào kiểm soát trạm cân nhằm siết chặt tình trạng quá khổ quá tải”, ông Vũ cho biết.

 Năm 2015, lực lượng phối hợp tuần tra kiểm soát trên địa bàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra 11.535 xe, lập 2.402 biên bản vi phạm chở hàng quá tải, buộc hạ tải 6.319 tấn hàng, tước 1.264 giấy phép lái xe, lập 305 biên bản vi phạm kích thước thành thùng xe và 834 trường hợp vi phạm khác. Riêng tháng 2-2016, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng TTGT đã phát hiện, ra 181 quyết định xử phạt 188 hành vi vi phạm. Tước giấy phép lái xe 14 trường hợp, tước phù hiệu 25 trường hợp; đồng thời đình chỉ hoạt động có thời hạn 3 ôtô.

Theo kế hoạch của lực lượng TTGT, trong công tác kiểm định phương tiện, lực lượng TTGT sẽ phối hợp để kiểm tra tận gốc, giám sát chặt chẽ trong việc đăng kiểm xe. Đồng thời có kế hoạch cụ thể để bảo đảm ATGT khi thi công dặm vá các ổ gà hoặc duy tu sửa chữa các tuyến đường. Ngoài kế hoạch riêng của ngành, lực lượng TTGT còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố và các cơ quan chức năng của địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Vừa qua, TTGT tỉnh đã triển khai thực hiện quy chế phối hợp với lực lượng Cảnh sát trật tự, Công an tỉnh, qua công tác phối hợp này nhằm bảo đảm việc hậu kiểm cũng như tuần tra kiểm soát đối với các hành vi vi phạm để phát huy hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, TTGT còn tổ chức thực hiện quy chế đối với trạm kiểm soát tải trọng lưu động nhằm siết chặt tất cả các cửa ngõ đi vào Bình Dương, bảo đảm các phương tiện vãng lai hay trong tỉnh khi lưu thông trên địa bàn đều phải được kiểm soát chặt chẽ.

Sáng 23-2, lực lượng TTGT và Cảnh sát trật tự trong quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện xe tải BS 61K-7178 vi phạm với hành vi chở quá chiều cao và đã hết hạn kiểm định. Sau khi bị lực lượng chức năng điều động về trụ sở của TTGT để tiến hành xử lý vi phạm, tại đây tài xế xe tải là Phan Thanh P. (SN 1983, quê Trà Vinh) đã tỏ ra bất hợp tác khi liên tục bỏ ra khỏi trụ sở làm việc, không ký tên vào biên bản vi phạm, đồng thời liên tục điện thoại cầu cứu chủ xe. Lực lượng Cảnh sát trật tự đã nhiều lần yêu cầu tài xế P. nghiêm chỉnh hợp tác nhưng bất thành. Vì lý do đó, nên ngoài việc ra quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo thủ tục hành chính, lực lượng tuần tra cũng đã cân nhắc để ra quyết định xử phạt hành vi chống người thi hành công vụ đối với tài xế P.


 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên