Tăng cường kiểm tra chuyên ngành nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Cập nhật: 25-04-2017 | 15:06:55

(BDO) Tháng An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) năm nay được triển khai từ 15-4 đến 15-5. Hiện nay đang là cao điểm của tháng hành động, các đoàn kiểm tra liên ngành đã và đang tiến hành kiểm tra tại các cơ sở cũng như tăng cường tuyên truyền tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Người tiêu dùng cần được biết đến vấn đề dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nông sản

Với thực phẩm ăn liền như thế này, khó có thể bảo đảm an toàn

Theo ông Nguyễn Văn Đạt, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Bình Dương, vấn đề ATVSTP ngày càng được người dân quan tâm. Sau khi họp triển khai tháng ATVSTP phối hợp liên ngành giữa 3 Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Sở Công thương và Sở Y tế thì công tác truyền thông đã được chú trọng và tăng cường. Ngoài những bài viết trên các phương tiện truyền thông còn có 9 xe tuyên truyền lưu động, mỗi sở phụ trách 3 xe đến các huyện thị để tuyên truyền trực tiếp cho người dân biết về bảo đảm ATVSTP. Từ đó giúp bà con chú ý hơn việc vệ sinh ăn uống, giữ gìn sức khỏe của bản thân, người thân.

Năm nay, sau đợt kiểm tra liên ngành, các sở sẽ tùy vào chức trách, nhiệm vụ của mình tiếp tục kiểm tra chuyên sâu. Riêng Sở Y tế sẽ tiếp tục kiểm tra vấn đề ATVSTP tại các bếp ăn tập thể của các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ông Đạt cho biết, “với những cơ sở nấu ăn mất vệ sinh đã được nhắc nhở, xử phạt, nay chúng tôi sẽ quay trở lại để ghi nhận có sự chuyển biến, khắc phục hay tiếp tục vi phạm từ đó có hướng giải quyết thấu đáo, đúng với chức năng, nhiệm vụ của ngành”.

Với ngành Nông nghiệp, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 là tập trung giải quyết vấn đề ATVSTP căn bản, từ cơ sở sản xuất ban đầu cho tới quá trình sản xuất kinh doanh thực phẩm, đưa ra thị trường tiêu thụ sản. Các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra để xử lý các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, hóa chất cấm trong chế biến thực phẩm, kháng sinh cấm trong chăn nuôi, việc sử dụng thuốc BVTV và phân bón hữu cơ, phân bón khác. Cũng trong đợt này, các chi cục chuyên ngành cũng tập trung triển khai các hoạt động quản lý về ATVSTP  nông sản trong tháng hành động với chủ đề Tiếp tục tăng cường công tác quản lý đảm bảo ATTP trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Đặc biệt, Đoàn kiểm tra liên ngành cũng tập trung đến vấn đề rượu giả và thức ăn đường phố. Các đoàn sẽ thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về hạn sử dụng, nguồn gốc nguyên liệu, công bố hợp quy, ghi nhãn, quảng cáo và điều kiện đảm bảo về ATVSTP trong sản xuất kinh doanh rượu nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, sử dụng nguyên liệu, sản xuất rượu bằng phương pháp thủ công. Các hoạt động nhằm bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng người tiêu dùng, góp phần ngăn chặn các vụ ngộ độc rươu.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên