Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước uống, sinh hoạt

Cập nhật: 14-05-2015 | 08:37:46

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1370/UBND-VX về việc tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước uống, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị cung cấp nước và các ngành có liên quan tăng cường quản lý và kiểm soát chất lượng nước đối với các nhà máy nước, trạm cấp nước tập trung khu vực đô thị và nông thôn, bảo đảm cung cấp nước sạch cho người dân; thực hiện nghiêm túc các chế độ tự kiểm tra, xét nghiệm chất lượng nước định kỳ theo quy định và khuyến khích các đơn vị cấp nước công bố chất lượng nước cấp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền có hiệu quả về nguồn nước, các công trình cấp nước, đường ống cung cấp nước sạch; các biện pháp sử dụng, bảo quản, trữ nước hợp vệ sinh; sử dụng nước hợp lý tiết kiệm.

UBND tỉnh còn giao Sở Y tế phối hợp với các ngành liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất chất lượng nước uống, sinh hoạt của các cơ sở cấp nước tập trung, cơ sở chế biến thực phẩm, khu dân cư, khu đô thị, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các cơ sở cấp nước vi phạm về chất lượng nước; đồng thời tham mưu UBND tỉnh đầu tư, nâng cấp các labô xét nghiệm chất lượng nước bảo đảm thực hiện xét nghiệm đủ các chỉ tiêu chất lượng nước theo quy định.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên