Tăng cường kiểm tra, giám sát khai thác khoáng sản bảo đảm đúng quy chuẩn an toàn

Cập nhật: 01-10-2020 | 06:20:26

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Tân Uyên, cho biết trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc khai thác khoáng sản tại các hầm mỏ theo thiết kế kỹ thuật, bảo đảm đúng quy chuẩn an toàn trong khai thác, thực hiện biện pháp bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, định kỳ cập nhật, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng cho phù hợp với thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Tân Uyên chú trọng tuyên truyền, phổ biến đến các đơn vị khai thác khoáng sản đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến để bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện.

Với mục đích hướng đến công nghệ thân thiện với môi trường, góp phần vào phòng chống ô nhiễm môi trường, ngành chức năng huyện khuyến khích các đơn vị khai thác trang bị công nghệ cải tiến, tiết kiệm nguyên liệu nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên, khoáng sản. Việc khai thác gắn liền với chế biến khoáng sản, tạo ra sản phẩm có hiệu quả kinh tế cao, cân đối để bảo đảm dự trữ tài nguyên khoáng sản phục vụ nhu cầu phát triển các ngành kinh tế trước mắt và lâu dài.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên