Tăng cường kiểm tra khu dân cư tự phát

Cập nhật: 12-09-2019 | 11:15:56

 Đoàn giám sát HĐND thị xã vừa có buổi giám sát các khu dân cư tự phát tại các phường Thới Hòa, Tân Định, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi.

Qua khảo sát, đoàn giám sát đã đánh giá nhìn chung các khu dân cư này đã cơ bản đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật nhưng chưa hoàn chỉnh như hệ thống đường, vỉa hè, điện, hệ thống thoát nước; các khu dân cư phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu, quy hoạch nông thôn mới trên địa bàn thị xã. Trên cơ sở kết quả giám sát, các ngành chức năng thị xã phối hợp với chủ đầu tư tiến hành lập phương án quy hoạch tổng mặt bằng chỉnh trang khu đất và tình hình chuyển nhượng các thửa đất cho phù hợp với quy định của pháp luật.

Được biết, hiện nay TX.Bến Cát có 57 khu dân cư tự phát và 2 khu mới hình thành; khu có diện tích lớn nhất khoảng 32.300m2, khu có diện tích nhỏ nhất gần 1.400m2. Tại những khu dân cư này hiện đã phân ra hơn 3.000 lô đất bán nền cho các hộ dân xây dựng nhà ở.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên