Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Cập nhật: 17-01-2019 | 08:19:59

Sáng 16-1, Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 về tình hình triển khai thực hiện chương trình bình ổn giá và công tác quản lý thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

 Đoàn kiểm tra mẫu thực phẩm tại một cơ sở nhỏ lẻ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Đội QLTT số 1 cho biết, đã tham mưu cho UBND TP.Thủ Dầu Một kế hoạch cao điểm chống gian lận thương mại, buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng góp phần bình ổn thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm an toàn thực phẩm. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng và người dân nắm bắt diễn biến thị trường, giá cả những mặt hàng thiết yếu có nhu cầu cao trong dịp tết; xử lý các đối tượng kinh doanh lợi dụng thời cơ găm hàng, tăng giá gây bất ổn thị trường. Tăng cường công tác trinh sát địa bàn để nắm rõ các đối tượng có dấu hiệu vi phạm. Phối hợp với các ngành chức năng và ban quản lý chợ kiểm tra, giám sát mặt hàng thực phẩm, xử lý nghiêm tình trạng kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh yêu cầu Đội QLTT số 1 và các ngành chức năng cần xây dựng quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tránh chồng chéo trong kiểm tra. Đồng thời, xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng dịp tết để tăng giá các mặt hàng thiết yếu. Sau buổi làm việc, đoàn đã đi kiểm tra an toàn thực phẩm tại 2 cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Tin, ảnh: TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên