Tăng cường kiểm tra, phòng, chống sự lây lan dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 27-02-2019 | 08:37:20

Tổng cục Quản lý thị trường vừa ban hành công văn về việc tăng cường phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan dịch tả heo châu Phi. Công văn cho biết hiện nay, dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại Việt Nam, đặc biệt tại 2 tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, các cơ quan chức năng đã phát hiện các ổ dịch tả heo châu Phi và có nguy cơ lây lan sang các tỉnh lân cận.

Để phòng chống và ngăn chặn sự lây lan dịch tả này, Tổng cục Quản lý thị trường ban hành công văn đề nghị Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai ngay một số công việc cụ thể: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công điện số 1194/CĐ-TTg ngày 12-9-2018 và Công văn số 10853/VPCP-V.I ngày 8-11-2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh heo, các sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc; Công văn số 16/BCĐ389- VPTT ngày 26-9-2018 của Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) và Công văn số 1147/TCQLTT-CNV ngày 27-11-2018 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong vận chuyển, kinh doanh heo, các sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tăng cường phối hợp với cơ quan liên quan trên địa bàn thuộc ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn và y tế tăng cường kiểm tra việc vận chuyển, kinh doanh heo, thịt heo và sản phẩm từ heo. Đặc biệt, Cục Quản lý thị trường 2 tỉnh Hưng Yên, Thái Bình và các tỉnh lân cận cần chủ động phối hợp với cơ quan thực hiện chỉ đạo của UBND, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, thành phố triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, khống chế dịch tả heo châu Phi trong tỉnh và lây lan sang các tỉnh lân cận.

Cùng với đó, Tổng cục Quản lý thị trường đề nghị Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện ngay các nội dung và báo cáo kết quả thực thiện về Tổng cục Quản lý thị trường.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên