Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị

Cập nhật: 06-06-2019 | 00:50:32

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý tình hình trật tự đô thị trên địa bàn tỉnh.

Theo công văn này, trong thời gian qua các sở, ban ngành và UBND các cấp đã có nhiều nỗ lực trong công tác quản lý trật tự đô thị nhằm xây dựng bộ mặt văn minh, sạch đẹp tại các đô thị trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để quảng cáo, cơi nới mái che làm nơi kinh doanh mua bán, họp chợ mua bán tự phát gây mất trật tự công cộng, mất vệ sinh môi trường đường phố... làm ảnh hưởng đến công tác chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự đô thị.

Thực tế cho thấy ngoài việc gây mất mỹ quan đường phố, che khuất tầm nhìn, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, những biển quảng cáo lớn, những mái che tạm bợ cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân khi có sự cố xảy ra.

Để chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn tỉnh nhằm tạo chuyển biến rõ nét ý thức trách nhiệm của người dân và tổ chức về trật tự đô thị, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành và chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện hàng loạt các giải pháp, trong đó chú trọng việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về trật tự đô thị. UBND huyện, thị, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng, xã, phường thường xuyên quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị... UBND cấp xã chịu trách nhiệm về trật tự đô thị nơi địa bàn quản lý, kịp thời đề xuất cấp trên chỉ đạo đội quản lý trật tự đô thị và các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm, lập lại trật tự trên địa bàn...

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên