Tăng cường kiểm tra, xử lý việc vận chuyển heo không rõ nguồn gốc

Cập nhật: 13-03-2019 | 15:52:12

(BDO) Đội kiểm tra liên ngành về công tác phòng chống dịch bệnh động vật và an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương gồm Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản, Cục Quản lý thị trường, Cảnh sát môi trường, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương và Trạm Chăn nuôi Thú y thị xã Tân Uyên vừa bắt quả tang 10 trường hợp vận chuyển 347 kg thịt heo bằng xe máy, không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y trong quá trình vận chuyển. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và bàn giao cho Trạm Chăn nuôi Thú y thị xã Tân Uyên xử phạt mỗi trường hợp vi phạm hơn 30 triệu đồng.

Theo đoàn kiểm tra liên ngành, trong thời gian tới các cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra các trường hợp vận chuyển động vật, sản phẩm động vật không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh thú y, góp phần ngăn chặn sự lây nhiễm dịch tả lợn Châu Phi và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên