Tăng cường PCCC tại các khu cách ly, điều trị, nơi ở lại của công nhân

Cập nhật: 24-07-2021 | 15:50:42

(BDO) Ngày 24-7, đại diện Công an tỉnh cho biết vừa ban hành văn bản về việc tăng cường công tác PCCC tại các chốt bảo vệ, các cơ sở có bố trí nơi ở, cách ly, điều trị Covid-19 tạm thời.

Theo đó, Công an tỉnh đã có văn bản 148/CAT-PC07 đề nghị lực lượng PCCC&CNCH tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp được hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có giải pháp bố trí nơi ăn, ở, cách ly, điều trị tạm thời cho người lao động tại các cơ sở.

Theo đó, lực lượng PCCC&CNCH tỉnh cần thường xuyên rà soát, thống kê, cập nhật, lập danh sách các cơ sở có bố trí nơi ở, cách ly, điều trị tạm thời trên địa bàn quản lý; Hướng dẫn người đứng đầu các cơ sở tiếp tục duy trì các điều kiện an toàn về PCCC và chủ động thực hiện các giải pháp, biện pháp tăng cường công tác PCCC tại các hạng mục công trình được sử dụng tạm thời như trên; Hướng dẫn các lực lượng chốt bảo vệ, người làm việc tại các cơ sở khám, chữa bệnh, cách ly tập trung kiến thức, kỹ năng và các biện pháp xử lý sự cố cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh; Xây dựng phương án chữa cháy, phương án CNCH của cơ quan Công an đối với các cơ sở khám, chữa bệnh, cách ly tập trung…; tổ chức lực lượng, phương tiện thường trực sẵn sàng chữa cháy, CNCH và chi viện khi có yêu cầu trên nguyên tắc bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch vừa bảo đảm công tác chữa cháy và CNCH trên địa bàn.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên