Tăng cường, phổ biến giáo dục pháp luật tại địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 18-12-2017 | 08:53:25

UBND tỉnh vừa có kế hoạch tiếp tục thực hiện đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật tại một số địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật giai đoạn 2012-2016” đến năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Mục đích chung là phấn đấu đến năm 2021 tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chấp hành pháp luật trong các lĩnh vực đất đai, môi trường, an toàn giao thông, hình sự, tệ nạn xã hội; từng bước giảm số vụ việc và người vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), phát triển kinh tế - xã hội ở địa bàn trọng điểm… Mục tiêu cụ thể của kế hoạch là 90% người dân tại các địa bàn trọng điểm của tỉnh được phổ biến, hướng dẫn thực hiện quy định pháp luật gắn trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Trong đó tập trung vào những nội dung liên quan đến tình hình vi phạm pháp luật, phù hợp đặc thù ở từng địa bàn… Kế hoạch cũng đề ra mục tiêu là tiếp tục kiềm chế và làm giảm từ 10 - 15% số người vi phạm pháp luật tại địa bàn trọng điểm.

Để thực hiện tốt công tác này, kế hoạch đã đưa ra 7 nhóm giải pháp, trong đó chú trọng việc phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, cộng đồng dân cư, doanh nghiệp; tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên ở cơ sở, cộng tác viên pháp lý và người có uy tín trong cộng đồng dân cư để những chính sách, văn bản pháp luật dễ dàng tiếp cận với người dân, đặc biệt là đối tượng công nhân lao động…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên