Công an phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một:

Tăng cường phổ biến pháp luật đến người dân

Cập nhật: 19-01-2018 | 09:38:08

Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) và làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, thời gian qua cấp ủy, chính quyền phường Phú Cường đặc biệt quan tâm công tác phổ biến giáo dục pháp luật đến quần chúng nhân dân, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân.


Công an phường Phú Cường tuyên truyền, phát tờ rơi phòng, chống tội phạm đến người dân

Với vai trò nòng cốt trong bảo đảm ANTT của địa phương, CBCS Công an phường Phú Cường đã triển khai nhiều biện pháp, kế hoạch phòng chống tội phạm, giữ bình yên cuộc sống cho người dân. Trong đó, việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông báo các phương thức thủ đoạn của các đối tượng phạm tội được lãnh đạo Công an phường chú trọng. Mỗi CBCS Công an phường là một tuyên truyền viên, có kiến thức pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật về các luật có liên quan.

Công an phường phối hợp với Đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức các buổi họp, tuyên truyền pháp luật đến thanh, thiếu niên, công nhân sinh sống tại các khu nhà trọ trên địa bàn. Các lĩnh vực được tập trung tuyên truyền, phổ biến như: Đất đai, môi trường, an toàn thực phẩm, hình sự, ma túy, trật tự an toàn giao thông, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tệ nạn mua bán người và các tệ nạn xã hội khác…

Với các đối tượng có tiền án, tiền sự đang trong thời gian quản lý tại địa phương, định kỳ hàng tháng, Công an phường Phú Cường đều cho gọi, mời làm việc để nắm tâm tư, tình hình đối tượng và cho làm cam kết không tái phạm, không có hành vi vi phạm pháp luật và quy định của địa phương.

Trong công tác quản lý cư trú, là địa bàn tập trung đông đảo người dân từ các nơi khác đến làm ăn, sinh sống, nên bên cạnh công tác quản lý hành chính, lực lượng Công an phường cũng thường xuyên cử cán bộ cảnh sát khu vực đến từng hộ gia đình kinh doanh nhà trọ tuyên truyền pháp luật, phát tờ rơi phòng chống tội phạm và vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Qua công tác vận động, tuyên truyền, các chủ nhà trọ đã tích cực phối hợp với Công an phường trong quản lý di biến động của người ở trọ, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn báo lực lượng chức năng xử lý. Từ đó, phát huy tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, trong năm 2017, tình hình ANTT trên địa bàn phường Phú Cường tiếp tục được giữ vững. Bảo đảm an toàn, thuận lợi cho người dân về dự các ngày lễ lớn trên địa bàn phường. Lực lượng Công an phường đã kịp thời xử lý các vụ việc, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân không để xảy ra các vụ trọng án. Những kết quả đạt được đã cho thấy công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật của lực lượng công an địa phương đã có bước phát triển ổn, đi vào chiều sâu, góp phần tích cực trong kéo giảm số vụ việc và người vi phạm pháp luật, bảo đảm ổn định về ANTT.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên