Tăng cường phòng cháy chữa cháy tại các khu điều trị, bệnh viện và các doanh nghiệp “3 tại chỗ”

Cập nhật: 02-08-2021 | 09:49:11

UBND tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu điều trị, bệnh viện, các địa điểm bố trí tạm thời phục vụ ăn, ở, sinh hoạt và cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh do tính chất cấp thiết về thời gian triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nên các thủ tục thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC đối với các hạng mục, công trình trên chưa bảo đảm kịp thời, vì vậy các doanh nghiệp, các đơn vị phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp PCCC trong quá trình sử dụng. Sau khi kết thúc việc sử dụng tạm thời các hạng mục, công trình phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, yêu cầu người đứng đầu các doanh nghiệp, các cơ sở thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về PCCC.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh hướng dẫn cụ thể các giải pháp, biện pháp tăng cường việc thực hiện công tác PCCC tại các hạng mục, công trình được sử dụng tạm thời như trên, tập trung các biện pháp, giải pháp như: Điều kiện thoát nạn cho người khi có cháy, nổ xảy ra; trang bị hệ thống, phương tiện PCCC; tổ chức lực lượng PCCC tại chỗ; xây dựng phương án chữa cháy, thoát nạn; quản lý chặt chẽ các nguồn nhiệt có thể gây cháy; việc sắp xếp, bố trí hàng hóa, vật tư, thiết bị, sử dụng hệ thống điện, hệ thống chống sét bảo đảm an toàn về PCCC; công tác tự kiểm tra an toàn về PCCC...

Công an tỉnh phối hợp với một số sở, ban ngành trong tỉnh tuyên truyền diễn biến đến các doanh nghiệp, cơ sở để tổ chức thực hiện. Công an tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các nội dung nêu trên, trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để được xem xét, giải quyết.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên