Tăng cường phòng chống bệnh cúm và dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 07-01-2015 | 20:45:20

(BDO) Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng chống bệnh cúm và dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Sở Y tế vừa đề nghị các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường hoạt động giám sát tại cộng đồng và cửa khẩu. Qua đó, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch, khống chế dịch bệnh xâm nhập, lây lan ra diện rộng; chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, trang bị, phương tiện phòng chống dịch, củng cố các đội phòng chống dịch cơ động, luôn sẵn sàng triển khai phòng chống dịch, hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu.

 Sở Y tế còn đề nghị các đơn vị tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong; phối hợp các đơn vị liên quan để tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, tổ chức tốt việc thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt là tại các chợ đầu mối, các chợ, điểm bán thực phẩm phục vụ tết, các nhà hàng, cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm và tại các bếp ăn tập thể đông người. Song song đó, tổ chức trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ, tết để theo dõi, nắm bắt tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

CM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên