Tăng cường phòng chống bệnh ho gà

Cập nhật: 12-03-2015 | 08:58:37

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường phòng chống bệnh ho gà.

Theo đó, trong những tháng đầu năm 2015, tại một số tỉnh, thành phố đã ghi nhận gia tăng các trường hợp mắc bệnh ho gà. Để chủ động triển khai các hoạt động phòng chống bệnh dịch, không để lây lan trong cộng đồng, Cục Y tế dự phòng đề nghị giám đốc các Trung tâm Y tế dự phòng triển khai thực hiện tốt việc tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh ho gà, các ổ dịch mới phát sinh, phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh cách ly kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch và không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài; phân tích rõ đặc điểm dịch tễ, tình trạng tiêm chủng của các trường hợp mắc bệnh để có giải pháp can thiệp hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng phòng bệnh, tiêm đầy đủ các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, trong đó có vắc xin phòng bệnh ho gà, bảo đảm cho trẻ được tiêm đủ các mũi cơ bản và nhắc lại đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95% ở tất cả các xã, phường, thị trấn, đặc biệt là tại các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, nơi tiếp cận với dịch vụ y tế còn hạn chế. Tăng cường tuyên truyền, vận động các gia đình đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh đúng lịch, đủ mũi tiêm, không chờ tiêm vắc xin dịch vụ để tránh việc trẻ bị mắc bệnh ho gà do tiêm vắc xin muộn.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên