Tăng cường phòng, chống bệnh sởi trong dịp tết năm 2019

Cập nhật: 04-01-2019 | 15:41:52

(BDO) Sở Y tế vừa có công văn chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường phòng, chống bệnh sởi trong dịp tết năm 2019.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện, cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 746/CT-BYT ngày 25-7-2018 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác điều trị, phòng, chống lây nhiễm cúm A/H1N1 và sởi tại các cơ sở KCB, tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, thực hiện phân luồng khám bệnh, thiết lập khu vực khám riêng, cách ly điều trị để tránh lây nhiễm chéo. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh chỉ đạo các Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố theo dõi các trường hợp sốt phát ban nghi sởi hàng ngày để thực hiện điều tra, xác minh ca bệnh/ổ dịch/dịch sởi và triển khai các biện pháp xử lý theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Song song đó, các đơn vị cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh sởi để người dân nhận thức và đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Tuyên truyền sâu rộng cho người dân cách nhận biết các dấu hiệu mắc bệnh sởi và thông báo cho cơ sở y tế khi có dấu hiệu mắc bệnh; thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên