Tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng

Cập nhật: 20-03-2015 | 20:13:39

(BDO) Thực hiện Công điện của Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM), Chủ tịch UBND  tỉnh đã chỉ đạo đến UBND  các huyện, thị xã, thành phố, các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội, huy động quần chúng nhân dân triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch SXH, TCM trên địa bàn, đặc biệt các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch, tổ chức diệt lăng quăng, bọ gậy trên địa bàn ngay từ đầu năm… Phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch SXH và phun hóa chất diệt muỗi triệt để tại 100% các hộ gia đình tại khu vực  có dịch theo chỉ định của ngành Y tế. Vận động cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, thực hiện ăn sạch, ở sạch và giữ gìn đồ chơi sạch cho trẻ để phòng chống bệnh tay chân miệng.

Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường họp bệnh, xử lý triệt để ổ dịch. Chuẩn bị đầy đủ thuốc men, vật tư, phương tiện, hóa chất phục vụ công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh trong mọi tình huống… Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra và hỗ trợ tuyến dưới, có biện pháp chỉ đạo kịp thời và phù họp, khắc phục các tồn tại, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng chống dịch bệnh. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng phối họp với ngành Y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới người dân trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch SXH, TCM. Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng chống dịch bệnh SXH, TCM tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là tại nhà trẻ, trường mẫu giáo.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên