Tăng cường phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm

Cập nhật: 23-10-2014 | 10:19:55

(BDO) Sáng 23-10, Ban Chỉ đạo phòng chống buôn lậu, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại (BCĐ 389) đã sơ kết công tác hoạt động 9 tháng đầu năm 2014; đồng thời, đề ra kế hoạch phối hợp phòng chống buôn lậu (BL), gian lận thương mại (GLTM) và hàng giả (HG) cuối năm 2014. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh đã chủ trì hội nghị.

Đánh giá của BCĐ 389 cho thấy, trong 9 tháng qua, các ngành thành viên, BCĐ các địa phương thường xuyên kiểm tra theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình thị trường, tăng cường phối hợp kiểm tra, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động BL, HG, GLTM… Nhờ đó, đã phát hiện 3.062 vụ vi phạm. Đã xử lý 2.766 vụ, xử phạt, truy thu hàng hóa vi phạm với giá trị sử dụng trên 213 tỷ đồng.

Tại hội nghị sơ kết, đại diện các ngành, các địa phương đã đóng góp nhiều kiến nghị nhằm đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra và xử lý hiệu quả tình trạng sản xuất HG, GLTM. Cụ thể như, tăng cường công tác trinh sát, mua tin và nắm chắc địa bàn hoạt động; có kế hoạch trữ hàng hóa kịp thời cung ứng cho nhu cầu thị trường dịp cuối năm, tạo nhiều cơ hội cho người mua hàng với giá hợp lý. Ngoài ra, các thành viên còn nghe và cho ý kiến về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác phòng chống BL, GLTM và HG trên tại địa bàn tỉnh…

Kết luận tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 đã yêu cầu các thành viên, các sở, ngành, các huyện, thị cần tập trung vào việc xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh chống BL, GLTM cuối năm 2014 và Tết nguyên đán Ất Mùi 2015. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức và tham gia phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đây cũng là một giải pháp đặc biệt quan trọng góp phần ngăn chặn, kiềm chế hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng giả trên địa bàn tỉnh.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên