Tăng cường phòng chống cúm A(H1N1) và ho gà

Cập nhật: 19-06-2018 | 08:04:00

Để chủ động phòng chống dịch bệnh cúm A(H1N1) và ho gà lan rộng trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh phối hợp với các đơn vịliên quan tăng cường hoạt động truyền thông phòng, chống bệnh cúm A(H1N1), ho gà trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu biết và phòng tránh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Khi phát hiện người nhà có triệu chứng bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời.

Song song đó, cần tăng cường các hoạt động giám sát, xác minh ca bệnh trên phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm, tại đơn vịvà tại cộng đồng để chủ động triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Khi phát hiện ca bệnh, cần báo ngay cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh theo quy định tại Thông tư 54/2015/TT-BYT. Củng cố các đội phòng chống dịch cơ động, chuẩn bịđầy đủ phương tiện, hóa chất để xử lý dịch kịp thời, triệt để. Các cơ sở khám chữa bệnh phải chuẩn bịđầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, hóa chất, nhân sự, tổ chức trực cấp cứu, sẵn sàng tiếp nhận, thu dung, phát hiện sớm, điều trịhiệu quả người bệnh nhằm khống chế bệnh lây lan ra cộng đồng. Phối hợp với các cơ quan chức năng thanh, kiểm tra các hoạt động vận chuyển, mua bán, giết mổ gia súc, gia cầm và các sản phẩm liên quan trên địa bàn; bảo đảm an toàn thực phẩm; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở, cá nhân vi phạm.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên