Tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở tự viện

Cập nhật: 22-02-2021 | 09:05:04

Ngày 20-2, Thượng tọa Thích Minh Chí, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP.Thủ Dầu Một đã có công văn gửi các cơ sở tự viện trên địa bàn thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức lễ Rằm tháng giêng.

Theo đó, Ban Trị sự GHPGVN TP.Thủ Dầu Một yêu cầu chư tăng, ni, tín đồ phật tử và người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15, số 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP.Thủ Dầu Một, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban Trị sự GHPGVN thành phố yêu cầu trụ trì, người đứng đầu các cơ sở tự viện trên địa bàn tuyên truyền đến tăng, ni, phật tử nhận thức về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm, bùng phát và việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp và chấp hành tuyệt đối theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Riêng việc cúng Rằm tháng giêng tại các cơ sở tự viện trên địa bàn chỉ thực hiện mang tính chất nội bộ của tự viện. Đặc biệt, có thể tạm đóng cửa 2 ngày (ngày 14 và ngày Rằm tháng giêng) đối với các cơ sở tự viện có nhiều tín đồ đến chùa lễ Phật để tránh việc tập trung đông người, làm tăng nguy cơ lây lan và bùng phát dịch bệnh. Trụ trì, người quản lý cơ sở tự viện căn cứ vào tình hình thực tế có thể phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho phật tử được vào chùa lễ Phật nhưng phải bảo đảm được các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên