Tăng cường phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế

Cập nhật: 22-08-2020 | 09:04:19

Hiện nay, số ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng có liên quan đến TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các tỉnh, thành phố có ca bệnh theo thông báo của Bộ Y tế vẫn còn; đặc biệt có những trường hợp là nhân viên y tế, một số bệnh viện bị phong tỏa, cách ly. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế.

Theo đó, các đơn vị cần triển khai nghiêm việc đánh giá bệnh viện an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế về Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công văn của Sở Y tế về việc tiếp tục tăng cường hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tiến hành tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các khoa, phòng, bộ phận tại đơn vị. Nếu đơn vị không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, để xảy ra trường hợp lây nhiễm Covid-19, thủ trưởng đơn vị sẽ chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên