Tăng cường phòng chống tai nạn đuối nước dịp hè

Cập nhật: 18-04-2018 | 08:42:01

 Chủ động đề phòng, hạn chế trường hợp tai nạn đuối nước, bảo đảm an toàn tính mạng cho học sinh dịp hè năm nay, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa nhắc nhở các trường triển khai thực hiện một số nhiệm vụ liên quan đến nội dung trên.

Trên cơ sở đó, các trường cần thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh, sinh viên. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho các em; nâng cao tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc tổ chức hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước. Với các trường phổ thông, hàng ngày giáo viên dạy lớp các tiết học cuối buổi dành 3 - 5 phút để nhắc nhở, khuyến cáo học sinh trên đường từ nhà đến trường và ngược lại, trong dịp hè tuyệt đối không được chơi đùa gần ao hồ, sông suối, kênh rạch, không đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng. Các nhà trường nên tổ chức các lớp học bơi cho học sinh trong thời gian nghỉ hè…

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên