Tăng cường quản lý biển quảng cáo ngoài trời

Cập nhật: 06-10-2018 | 07:44:30

Dọc theo các tuyến đường trung tâm TP.Thủ Dầu Một, các thị xã trong tỉnh như: Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên... không khó để nhìn thấy những tấm biển quảng cáo (QC) đẹp, lạ mắt với nhiều loại kích cỡ, màu sắc khác nhau. Bên cạnh việc tô điểm cho phố phường sầm uất, hiện đại thì những tấm biển QC cũng tiềm ẩn nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa bão. Chính vì vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành tăng cường kiểm tra để bảo đảm an toàn cho người dân.

 Tích cực chấn chỉnh hoạt động quảng cáo để tạo vẻ đẹp mỹ quan đô thị, an toàn cho người dân (Ảnh chụp tại đại lộ Bình Dương

Mong muốn an toàn

Đi trên tuyến đại lộ Bình Dương, cũng như các tuyến đường chính tại TP.Thủ Dầu Một và các thị xã trong tỉnh dễ dàng nhận thấy rất nhiều biển QC được treo, gia cố trên các khung, trụ lắp đặt sẵn ngay các con lươn của tuyến đường, hay được đặt trên nóc nhà dân, các công ty… Theo ghi nhận của người viết, bên cạnh những biển QC còn mới, thể hiện rõ nội dung cần QC thì cũng có không ít bảng chữ mờ, khung đã rỉ sét có thể gãy đổ bất cứ lúc nào. Đơn cử, công trình panô QC (08m x 16m) của Chi nhánh Công ty TNHH Cổ phần Truyền thông tích hợp Việt Nam QC cho Ngân hàng Techcombank xây dựng tại khu phố Bình Đức, quốc lộ 13, phường Bình Hòa, TX.Thuận An bị gãy đổ do mưa gió đè lên trạm dừng xe buýt, làm gãy 4 trụ điện và gây mất điện diện rộng vào tháng 8-2013. Vào năm 2016, cơn mưa lớn kèm gió lốc mạnh đã làm gãy đổ panô QC của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Thương mại Lạc Việt xây dựng tại đại lộ Bình Dương (địa bàn phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) gây sập gần như hoàn toàn căn nhà cấp 4 của người dân.

Ngoài những biển QC bị rỉ sét, phông bạt rách nát, một số biển hiệu QC có kích thước lớn hơn kích cỡ quy định... là mối nguy tiềm ẩn đe dọa tính mạng và tài sản, gây tâm lý lo sợ cho người dân khi tham gia giao thông, hay sự cố tai nạn cháy nổ do chập điện. Trước sự nguy hiểm của các biển QC ngoài trời trong mùa mưa, người dân rất mong chính quyền quan tâm, nhắc nhở doanh nghiệp có biển QC ngoài trời thường xuyên gia cố, kiểm tra để bảo đảm an toàn cho người đi đường.

Siết chặt quản lý

Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh biển hiệu, bảng QC, UBND tỉnh cũng đã có công văn vềviệc “Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh biển hiệu, bảng QC trên địa bàn tỉnh”. Thực hiện công văn của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cũng có công văn về việc “Kiểm tra, nhắc nhở gia cố bảo đảm an toàn các panô QC ngoài trời trong mùa mưa bão năm 2018”.

Theo đó, Sở VH,TT&DL yêu cầu thanh tra sở, phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị, thành phốtổ chức thực hiện kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị quản lý sử dụng công trình panô QC ngoài trời chủ động kiểm tra và thực hiện các biện pháp gia cố, giằng chống các panô QC đúng kỹ thuật do ngành xây dựng quy định nhằm bảo đảm an toàn cho công trình khi có bão, lốc xoáy, gió giật. Về phía các doanh nghiệp QC thực hiện kiểm tra, đánh giá hiện trạng, thực hiện ngay các giải pháp gia cố, giằng chống công trình panô QC ngoài trời theo quy định; bảo đảm các điều kiện an toàn cho công trình trong suốt thời gian khai thác sử dụng. Các doanh nghiệp để công trình panô QC của mình không bảo đảm an toàn thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, nhất là khi để xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Hy vọng với nỗ lực của các ngành chức năng, hoạt động QC ngoài trời sẽ được chấn chỉnh, từ đó trả lại vẽ đẹp mỹ quan đô thị, bảo đảm an toàn cho người dân.

TỐ TÂM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên