Tăng cường quản lý giá sau tết

Cập nhật: 07-03-2018 | 08:27:09

 Bộ Tài chính vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác quản lý giá sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Công văn nêu rõ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân hai tháng đầu năm 2018 đã tăng 2,9%. Để thực hiện được mục tiêu kiểm soát lạm phát, với CPI bình quân năm 2018 khoảng 4%, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đề ra tại Công điện số 240/ CĐ-TTg ngày 21-2-2018 của Thủ tướng Chính phủ về đôn đốc nhiệm vụ sau tết.

Trong đó, các địa phương chú trọng chỉ đạo Sở Tài chính và các sở, ban, ngành chức năng tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, thị trường, giá cả, thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu nhằm bình ổn thị trường, giá cả, nhất là những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân để kịp thời chỉ đạo và có biện pháp xử lý, tránh để xảy ra hiện tượng tăng giá bất hợp lý, tung tin thất thiệt gây bất ổn thị trường. Trong quý I-2018, không tăng giá các mặt hàng, dịch vụ thuộc thẩm quyền HĐND, UBND tỉnh, thành phố trược thuộc Trung ương quản lý (dịch vụ khám bệnh chữa bệnh, giáo dục, dịch vụ vệ sinh môi trường, trông giữ xe, tham quan du lịch, lưu trú buồng phòng, thuê mặt bằng kinh doanh tại chợ, trung tâm thương mại...).

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên