Tăng cường quản lý hoạt động giết mổ và bảo đảm an toàn thực phẩm

Cập nhật: 21-10-2017 | 10:16:29

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tăng cường quản lý hoạt động giết mổ và đảm bảo an toàn thực phẩm. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức tuyên truyền cho các cơ sở giết mổ và các đối tượng có liên quan về nguy cơ, tác hại của việc tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ, các chế tài xử lý khi phát hiện hành vi trên; thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác hành vi vi phạm; tổ chức cho các cơ sở giết mổ ký cam kết không thực hiện việc tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan công bố công khai các cơ sở giết mổ đã ký cam kết trên địa bàn tỉnh; tăng cường giám sát hoạt động của các lò mổ, kiểm soát giết mổ tại các lò mổ và việc kinh doanh các sản phẩm thuốc an thần dùng trong thú y; đồng thời tổ chức các đoàn liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở giết mổ có hành vi tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên