Tăng cường quản lý, không để tăng giá bất hợp lý dịp đầu năm

Cập nhật: 23-02-2018 | 08:39:31

 Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo tổng hợp về tình hình giá cả thị trường và các biện pháp bình ổn giá trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo tổng hợp của cơ quan quản lý, Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay diễn ra muộn, vào thời điểm giữa tháng 2-2018, các hoạt động sản xuất, dự trữ hàng phục vụ tết đã diễn ra nhộn nhịp từ những tháng cuối năm 2017 đến trước tết. Tình hình cung cầu thị trường diễn ra sôi động theo quy luật hàng năm vào dịp tết, lượng hàng hóa dồi dào, chủng loại đa dạng, hình thức mẫu mã đẹp, hàng hóa được tổ chức lưu thông thông suốt trên địa bàn cả nước, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết của người dân.

Theo Bộ Tài chính, tháng 2-2018 là tháng có Tết Nguyên đán Mậu Tuất, cơ bản giá cả thị trường không có biến động bất thường và mức độ tăng thấp hơn tết năm trước, một phần do nguồn hàng của các đơn vị kinh doanh dồi dào, cùng với nhiều chương trình khuyến mại giảm giá của nhiều doanh nghiệp, góp phần ổn định giá cả thị trường trong dịp tết.

Để tiếp tục bình ổn thị trường, giá cả trong tháng 3 và quý 2-2018, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương chú trọng các biện pháp: Theo dõi sát diễn biến cung cầu, thị trường, giá cả; thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu nhằm bình ổn thị trường, giá cả để kịp thời chỉ đạo và có biện pháp xử lý, tránh để xảy ra hiện tượng tăng giá bất hợp lý, tung tin thất thiệt gây bất ổn thị trường; tăng cường quản lý, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về giá gắn với kiểm tra chấp hành pháp luật về thuế, phí (nhất là dịch vụ tham quan, du lịch, dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô)…

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên