Tăng cường quản lý người nghiện

Cập nhật: 14-06-2021 | 09:36:12

Công an huyện Bắc Tân Uyên vừa tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm (gọi tắt là BCĐ 138) huyện triển khai thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26- 6” năm 2021. Một trong những nội dung đáng chú ý là công tác quản lý người nghiện ma túy, quản lý nhân hộ khẩu phục vụ công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa ma túy.

Theo đó, việc quản lý người nghiện ma túy tập trung vào công tác phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp có biểu hiện “ngáo đá” sau khi sử dụng ma túy gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Trong tháng 6, tháng cao điểm phòng, chống ma túy, lực lượng chức năng huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục hướng dẫn Công an các xã, thị trấn lập hồ sơ các đối tượng nghiện đưa vào quản lý theo Nghị định 111/2013/NĐ-CP và đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 221/2013/ NĐ-CP. Tiếp đến, Công an huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, Đài Truyền thanh huyện Bắc Tân Uyên tăng cường phát thông tin, bài viết tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy; đặc biệt là cảnh báo một số loại ma túy mới, cảnh báo tác hại của nó đến người dân, học sinh. Ngoài ra, Công an huyện Bắc Tân Uyên cũng mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy từ ngày 1-6 đến hết 30-6.

Trước đó ngày 12-5, Công an xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên tiếp nhận tin báo về việc một đối tượng có biểu hiện “ngáo đá” đang đập phá tài sản, chửi bới người thân tại nhà riêng thuộc ấp Xóm Đèn, xã Tân Mỹ. Ngay sau đó, Công an xã đã huy động lực lượng phối hợp với lực lượng cơ sở nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý, ngăn chặn phát sinh các hành vi khác gây hậu quả nghiêm trọng. Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Tài (31 tuổi, ngụ ấp Xóm Đèn, xã Tân Mỹ) được xác định là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, đã có 1 tiền án về tội “đánh bạc”. Khi ra tù, trở về địa phương thì Tài tiếp tục nghiện ma túy nên lực lượng công an đã lập hồ sơ để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

H.HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên