Tăng cường quản lý, sử dụng phương tiện đi lại, bảo đảm tiết kiệm chi ngân sách Nhà nước

Cập nhật: 17-11-2017 | 10:20:10

Theo báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và công tác phòng chống tham nhũng năm 2017, phương hướng 2018, việc mua sắm tài sản, sử dụng phương tiện đi lại và thiết bị làm việc trong khu vực Nhà nước được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, định mức do Trung ương quy định và trong phạm vi dự toán được giao; công tác quản lý, sử dụng phương tiện đi lại, bảo đảm đúng mục đích, hiệu quả và tiết kiệm chi ngân sách Nhà nước; việc mua sắm tài sản theo hình thức mua sắm tập trung đối với những tài sản theo quy định, góp phần tiết kiệm kinh phí.

Báo cáo cũng nêu rõ trong năm chỉ mua sắm mới xe ô tô chuyên dùng, rà soát xe ô tô phục vụ công tác, điều chuyển từ nơi thừa sang nơi còn thiếu nhằm tiết kiệm kinh phí. UBND tỉnh đã đề nghị các đơn vị thực hiện hình thức khoán kinh phí thay việc sử dụng xe công. Sau khi rà soát số lượng xe theo quy định của Thủ tướng Chính phủ (giảm tiêu chuẩn từ 3 xe đến còn 2xe/đơn vị), hiện tỉnh còn 41 xe dôi dư (đang lập thủ tục thanh lý 19 xe). Do đa số các xe đã cũ nên tỉnh đã kiến nghị Trung ương cho được tiếp tục sử dụng các xe dôi dư cho đến khi đủ điều kiện thanh lý sẽ bảo đảm đủ số xe theo tiêu chuẩn quy định.

P . V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên