Tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Cập nhật: 03-12-2018 | 14:14:34

Nhằm chủ động đấu tranh với các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo trên địa bàn tỉnh, đặc biệt từ nay tới Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, đồng thời tích cực thu hồi và vận động nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đấu tranh có hiệu quả với hành vi mua bán vũ khí, vật liệu nổ, pháo các loại, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch, tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, rà soát, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp mua bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ. Bên cạnh đó, lực lượng công an tăng cường xuống cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ các quy định của Nhà nước về giao nộp vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, không tàng trữ, buôn bán sử dụng pháo, để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phát hiện và tố giác những hành vi vi phạm.


Công an vận động người dân không buôn bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ

Chị Đồng Thị Lệ, người dân phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, cho biết trước đây có bán pháo xẹt sử dụng trong các đám cưới, sinh nhật… Tuy nhiên, sau này mình biết là nó nguy hiểm, không an toàn và được bên công an tuyên truyền thì mình không bán nữa. “Khi đốt pháo sáng, mình thấy nó không có gì, nhưng khi đốt nhiều cùng lúc thì nó có thể gây cháy nổ gây nguy hiểm”, ông Châu Mãn Tòng, người dân phường Lái Thiêu, TX.Thuận An cho biết thêm.

Được biết, trong năm 2018, qua công tác vận động, công an các cấp đã tiếp nhận 10 súng quân dụng, 1 súng phóng lựu, 60 súng công cụ hỗ trợ các loại, 3 súng tự chế và nhiều loại vũ khí thô sơ khác do người dân, các cơ quan, doanh nghiệp giao nộp. Bên cạnh đó, qua kiểm tra hành chính, lực lượng công an cũng phát hiện 27 trường hợp vi phạm trong quá trình quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, đã xử lý và hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật có liên quan đến công tác quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Lược, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Dương, lực lượng công an sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, pháo nổ… Bên cạnh đó, công an các đơn vị, địa phương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ…

Để làm tốt công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, pháo nổ trong thời gian tới, nhất là dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngoài nỗ lực của lực lượng công an còn cần đến sự chung sức của các ban ngành đoàn thể, nhất là các tầng lớp nhân dân trong việc vận động người thân tự nguyện giao nộp, không tàng trữ, buôn bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ. Với nhiều biện pháp được triển khai cùng với sự vào cuộc của nhân dân và cả hệ thống chính trị, tin rằng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh nói chung sẽ được giữ vững, người dân sẽ yên tâm chuẩn bị đón tết, vui xuân an toàn, lành mạnh.

 TQ – NH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên