Đảng bộ Công an TX.Thuận An:

Tăng cường sự lãnh đạo trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 28-05-2015 | 09:37:06

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, phục vụ cho sự phát triển của địa phương, thời gian qua, Công an (CA) TX.Thuận An đã có nhiều nỗ lực trong các mặt công tác, mỗi thành tích đạt được khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ đơn vị này.

Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc CA tỉnh (thứ 3 từ phải sang) trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc tại CA TX.Thuận An

Phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Tính đến nay, TX.Thuận An có 3 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp tập trung, thu hút trên 2.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia sản xuất. Nhằm ổn định tình hình ANTT, phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, Đảng bộ CA TX.Thuận An đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động về bảo đảm ANTT trên địa bàn; phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp, khiếu kiện tập thể, đình lãn công.

Thời gian qua, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn TX.Thuận An đã được kiềm chế, kéo giảm theo từng năm, số vụ án được điều tra, làm rõ đạt tỷ lệ cao. Đặc biệt CA TX.Thuận An tập trung triệt phá các băng nhóm hình sự nguy hiểm và các tụ điểm tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, mại dâm, không để băng nhóm hoạt động lộng hành thời gian dài gây bức xúc trong xã hội…

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ CA TX.Thuận An đã tham mưu cho Thị ủy xây dựng nhiều mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, như: Thành lập Đội công nhân xung kích trong các doanh nghiệp; củng cố, nâng cao hiệu quảhoạt động các mô hình giữgìn ANTT của 10 CLB phòng chống tội phạm, 46 CLB chủ nhà trọ, 112 CLB thanh niên - phụ nữ nhà trọ và 5 tổ xe ôm thông tin nhanh... Một số địa phương như phường Bình Hòa, An Phú, Bình Chuẩn đã tiến hành lắp đặt hệ thống camera an ninh ở các điểm nóng để giữ gìn ANTT. Kinh phí trang bị hệ thống này đều từ nguồn xã hội hóa. Trong công tác vận động người dân giữ gìn ANTT, CA các địa phương thường xuyên phổ biến phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm và tuyên truyền pháp luật, vận động nhân dân tố giác tội phạm… Thời gian qua, quần chúng đã cung cấp 4.010 tin, trong đó có 2.350 tin có giá trị phục vụ cho công tác tấn công tội phạm, giúp lực lượng CA khám phá, bắt 2.730 đối tượng các loại.

Không ngừng hoàn thiện

Để thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, Ban Chấp hành Đảng bộ CA TX.Thuận An đã quan tâm xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được chú trọng, mà trọng tâm là thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp được nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với kiểm điểm phân loại đảng viên và tổ chức Đảng hàng năm. Qua đợt kiểm điểm đã tác động tích cực tới tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, trách nhiệm của người đứng đầu ngày càng được nâng cao. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Qua 4 năm triển khai cuộc vận động, CA TX.Thuận An đã tổ chức nhiều mô hình và được cán bộ, đảng viên tích cực tham gia, như phong trào “Cán bộ chiến sĩ nói không với tiêu cực”, “Cán bộ chiến sĩ không nhận hối lộ”; làm giấy chứng minh nhân dân tại nhà cho thương binh, bệnh binh, người cao tuổi, bệnh tật đi lại khó khăn…

Trong công tác đoàn thể, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ CA TX.Thuận An thể hiện vai trò xung kích trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, thực hiện nhiều công trình thanh niên, đền ơn đáp nghĩa, tổ chức các hoạt động phong trào... Qua phân loại, đánh giá hàng năm, cơ sở Đoàn, Hội đều đạt danh hiệu “Vững mạnh”, 100% đoàn viên đạt từ khá trở lên, không có đoàn viên trung bình, yếu kém. Duy trì tốt các hoạt động giao lưu kết nghĩa với chi đoàn khu, ấp nhằm tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, cấp ủy, chi bộ CA các phường luôn xác định, để công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn đạt hiệu quả. Mỗi đảng viên trong chi bộ phải gương mẫu, nghiêm chỉnh thực tốt nhiệm vụ được giao, gắn trách nhiệm theo lĩnh vực công tác chuyên môn, nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng đảng viên, cán bộ chiến sĩ và những vấn đề phức tạp nổi lên để chỉ đạo giải quyết kịp thời. Chính vì vậy, đảng viên, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Với những nỗ lực của Đảng bộ CA TX.Thuận An, kết quả đánh giá phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm Đảng bộ CA thị xã đạt “Trong sạch vững mạnh” từ năm 2010-2013, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2014, chi bộ trực thuộc đạt “Trong sạch, vững mạnh” đạt từ 85,1% trở lên, không có chi bộ nào không hoàn thành nhiệm vụ. Nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ có 3 đồng chí đạt danh hiệu ‘‘Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND”, hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, UBND tỉnh, Giám đốc CA tỉnh, UBND TX.Thuận An tặng bằng khen, giấy khen.


 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên