Tăng cường tấn công tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Cập nhật: 19-01-2018 | 09:38:08

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 12-1-2018 về việc tăng cường tấn công tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo chỉ thị, thời gian qua, các ban ngành trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc tấn công tội phạm, giữ gìn ANTT, góp phần cho sự phát triển của tỉnh nhà. Tuy nhiên thời gian gần đây, do điều kiện khách quan, tội phạm về trật tự xã hội có giảm nhưng có chiều hướng diễn biến phức tạp; nhiều đối tượng dùng vũ khí nóng gây án với tính chất đặc biệt nguy hiểm, manh động; gây tâm lý bất an trong quần chúng nhân dân. Các đối tượng tập hợp thành băng nhóm hoạt động ngày càng tinh vi, đặc biệt là ở các địa bàn giáp ranh, các khu công nghiệp…

Tội phạm về ma túy, vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, tội phạm có yếu tố nước ngoài, nhất là mại dâm, cờ bạc diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông được kiềm chế nhưng số vụ, số người chết và bị thương vẫn còn ở mức cao. Các yếu tố trên ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và sự phát triển của tỉnh.

Chỉ thị yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình của ngành, địa phương mình nhằm tấn công tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Trong đó, lực lượng công an là nòng cốt phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; tập trung lực lượng, phương tiện, huy động sức mạnh của các ngành, các cấp, quần chúng nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, không để xảy ra tình huống bất ngờ. Tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, phòng chống đua xe.

Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 12-1-2018 cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai quyết liệt công tác tấn công, trấn áp tội phạm đến các xã, phường, thị trấn; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tích cực tham gia phòng chống tội phạm; kiên quyết loại bỏ các cá nhân lợi dụng nhiệm vụ được giao để bao che cho tội phạm, vi phạm pháp luật…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên