Tăng cường thanh tra về đất đai

Cập nhật: 02-01-2020 | 08:27:37

 Thời gian qua, Thanh tra tỉnh đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thanh tra thủ tục hành chính về đất đai tại Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các thị xã Dĩ An, Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, Dầu Tiếng. Kết quả cho thấy công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được các địa phương chú trọng đơn giản hóa, giảm thời gian đi lại và phiền hà cho nhân dân; hồ sơ về thủ tục đất đai được tiếp nhận đúng thành phần, trình tự giải quyết phù hợp với quy định. Các địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, góp phần đẩy nhanh tiến độ, hạn chế được tình trạng nhũng nhiễu.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành nhiều văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh trong công tác quản lý đất công và đôn đốc các đơn vị lập thủ tục giao đất, thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong quá trình rà soát, sở đã chuyển hồ sơ để Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra công tác quản lý đất công đối với UBND phường Thái Hòa và UBND xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên...

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên