Tăng cường triển khai công tác đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom

Cập nhật: 14-09-2020 | 08:13:52

 Theo Sở Xây dựng, trong giai đoạn 2012-2020, tỉnh đã đầu tư, đưa vào hoạt động hệ thống thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt thuộc dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương. Giai đoạn I với công suất thiết kế 17.650m³/ngày đêm, hiện đang mở rộng tuyến thu gom của dự án giai đoạn II. Các dự án về xử lý nước thải đang được tiếp tục triển khai, gồm: Dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương - giai đoạn II (phạm vi lưu vực phục vụ gồm phần còn lại của TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An. Công suất thiết kế 17.000m³/ngày đêm); khu vực TP.Dĩ An (giai đoạn 3; công suất thiết kế 17.000m³/ ngày đêm); hệ thống thoát nước và xử lý nước thải cụm chùa Thầy Thỏ (công suất thiết kế 15.000m³/ngày đêm).

Được biết, UBND tỉnh đã ban hành chỉ thị về “Tăng cường triển khai công tác đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom, chỉ đạo các đơn vị thuộc đối tượng đấu nối phải đấu nối vào hệ thống thu gom nhằm nâng cao tỷ lệ nước thải sinh hoạt được thu gom và xử lý” .

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên