Tăng cường triển khai giám sát các bệnh sởi-rubella...

Cập nhật: 25-08-2018 | 09:36:03

Qua giám sát phát hiện bệnh sởi - rubella, liệt mềm cấp/bại liệt và chết sơ sinh/uốn ván sơ sinh 7 tháng đầu năm 2018 từ các đơn vị y tế trên địa bàn cho thấy, đạt rất thấp so với chỉ tiêu được Bộ Y tế giao. Vì vậy, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị tăng cường thực hiện tốt các nội dung liên quan nhằm đạt chỉ tiêu được giao.

Cụ thể, Sở Y tế giao Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh làm đầu mối tích cực đôn đốc triển khai. Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế tuyến huyện, bệnh viện đa khoa, phòng khám đa khoa ngoài công lập tăng cường giám sát phát hiện ca nghi sởi - rubella; liệt mềm cấp/bại liệt và chết sơ sinh/uốn ván sơ sinh bao cáo về trung tâm y tế dự phòng tỉnh để phối hợp thực hiện. Công tác giám sát phát hiện các bệnh truyền nhiễm có tính chất quan trọng, do đó, Sở Y tế đã đề nghị lãnh đạo các đơn vị y tế liên quan tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện để kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh cũng như đạt chỉ tiêu Bộ Y tế giao.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên