Tăng cường truyền thông về bệnh sởi, ho gà

Cập nhật: 24-02-2015 | 09:10:41

Đó là một trong những nội dung Sở Y tế mới chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sởi và ho gà.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sởi và ho gà, Sở Y tế đề nghị, các đơn vị tập trung tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại các ổ dịch ho gà cũ, các trường hợp sốt phát ban trong cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh sởi, ho gà; giám sát phát hiện sớm các ổ dịch mới phát sinh, cách ly kịp thời không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài. Tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Đẩy mạnh công tác tiêm chủng phòng bệnh, tiêm đầy đủ các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, bảo đảm cho trẻ được tiêm đầy đủ các mũi cơ bản và nhắc lại, đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95% ở tất cả các xã, phường, thị trấn, đặc biệt là tại các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, nơi tiếp cận với dịch vụ y tế còn hạn chế.

Song song đó, cần phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học, lớp học, nhà trẻ. Khi trẻ có dấu hiệu mắc bệnh sởi, ho gà cần nghỉ học, cách ly và thông báo với cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời; phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, cung cấp các thông tin cần thiết, các khuyến cáo phòng chống bệnh sởi, ho gà cho người dân, nhất là các bà mẹ, thầy cô giáo biết để phối hợp với cán bộ y tế phát hiện sớm bệnh, cách ly, phòng bệnh và đưa trẻ đi tiêm vắc xin đầy đủ…

C.L 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên