Tăng cường tuần tra, bảo đảm cho người dân đón lễ trong an toàn, vui tươi

Cập nhật: 24-04-2018 | 09:12:07

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông cho người dân trong những ngày nghỉ lễ tới, lực lượng Công an (CA) tỉnh và CA các huyện, thị đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ trong công tác tấn công tội phạm. Trong đó, công tác tuần tra là một trong những giải pháp mang tính chủ động, hiệu quả cao của lực lượng CA.


Công an phường Thới Hòa, TX.Bến Cát tăng cường tuần tra, kiểm tra hành chính nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm

Theo báo cáo của CA tỉnh, từ đầu năm đến nay CA các đơn vị, địa phương phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động - Bộ CA đóng quân trên địa bàn tỉnh Bình Dương tuần tra vũ trang trên các khu, cụm công nghiệp, các tuyến địa bàn trọng điểm được 3.000 cuộc với hơn 24.000 lượt CBCS tham gia. Qua đó đã giải tán 1.200 đám đông tụ tập về khuya gây mất ANTT, phát hiện 430 vụ, 1.600 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhất là quán bar, karaoke, tiệm massage, cầm đồ… qua đó đã nắm tình hình di biến động các đối tượng, kịp thời phát hiện, xử lý các cơ sở vi phạm, không để các đối tượng núp bóng hoạt động gây mất ANTT.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An, cho biết thời gian qua CA TX.Dĩ An đặc biệt chú trọng công tác tuần tra vũ trang nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm. Qua tuần tra lực lượng đã kịp thời phát hiện nhiều vụ phạm pháp hình sự. Theo báo cáo của CA TX.Dĩ An, từ đầu năm đến nay qua tuần tra, lực lượng đã phát hiện chuyển cơ quan điều tra 21 vụ, 38 đối tượng phạm tội các loại; lập hồ sơ xử lý hành chính 213 vụ, 421 đối tượng vi phạm… Thượng tá Võ Văn Hồng cho rằng khi lực lượng CA xuất hiện tuần tra trên các tuyến đường vừa tạo cảm giác an tâm cho người dân vừa răn đe các đối tượng bất lương khi có ý định thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, trên cơ sở đặc điểm tình hình tuyến địa bàn giáp ranh do CA TX.Dĩ An quản lý, CA đã chủ động trao đổi thông tin, xây dựng kế hoạch phối giữa các đội nghiệp vụ, CA các xã, phường giáp ranh địa phương với các đơn vị bạn tổ chức tuần tra công khai và mật phục trên các tuyến địa bàn giáp ranh, khu vực đối tượng thường lợi dụng gây án… để phòng ngừa và đấu tranh các loại tội phạm.

Theo báo cáo của CA TX.Dĩ An ngoài lực lượng tuần tra quân sự - CA của thị xã, phường còn có 50 chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát cơ động của Bộ CA và CA tỉnh được tăng cường về địa phương. Ngoài ra, CA TX.Dĩ An đã thành lập được 2 tổ tuần tra đặc biệt gồm những trinh sát giàu kinh nghiệm tham gia.

Là địa phương có số lượng lao động lớn, dự kiến vào những ngày nghỉ lễ dài ngày sắp tới tình hình an toàn giao thông, ANTT có nhiều ảnh hưởng, lãnh đạo CA TX.Thuận An đã triển khai công tác tấn công tội phạm đến các phường trọng điểm trên địa bàn thị xã. Trung tá Nguyễn Văn Chót, Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết tính đến nay phường Bình Hòa có hơn 3.000 khu nhà trọ, việc bảo đảm ANTT trong các khu nhà trọ vào những ngày nghỉ lễ là một việc không đơn giản. Vì vậy ngoài công tác tuyên truyền, lực lượng CA địa phương đã tăng cường tuần tra ở các khu vực, địa bàn trọng điểm nhằm chủ động phát hiện, xử lý các tình huống bất ngờ.

Trong khi đó phường Bình Chuẩn, một trong những địa phương có số lượng phòng trọ cho thuê khá cao (hơn 10.000 phòng) cũng có nhiều cách làm hay nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm, gây rối ANTT trong các khu nhà trọ. Trung tá Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng CA phường Bình Chuẩn, cho biết những ngày nghỉ lễ, ngoài một số công nhân về quê thì những người ở lại thường tổ chức liên hoan. Khi rượu vào, lời ra là có chuyện. Để hạn chế những vụ việc xấu, địa phương đã có kế hoạch tuần tra phối hợp giữa các lực lượng nhằm nhắc nhở các trường hợp nhậu về khuya có biểu hiện gây rối, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Có thể nói thời gian qua công tác tuần tra ở các khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm đã phát huy hiệu quả tích cực. Qua công tác tuần tra, lực lượng đã kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc phức tạp, đột xuất. Dự kiến trong những ngày nghỉ lễ sắp tới tình hình ANTT sẽ diễn biến phức tạp, một số kẻ xấu sẽ nhân cơ hội này trà trộn vào các khu vực tập trung nhiều người, các địa bàn trọng điểm để hoạt động, vì vậy ngoài vai trò nòng cốt của lực lượng CA, quân sự thì các ngành, các cấp và người dân cùng nêu cao tinh thần cảnh giác, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn nên báo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.

Từ đầu năm đến nay, CA các đơn vị, địa phương phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động - Bộ CA đóng quân trên địa bàn tỉnh Bình Dương tuần tra vũ trang trên các khu, cụm công nghiệp, các tuyến địa bàn trọng điểm được 3.000 cuộc với hơn 24.000 lượt CBCS tham gia. Qua đó đã giải tán 1.200 đám đông tụ tập về khuya gây mất ANTT, phát hiện 430 vụ 1.600 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên