Tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn

Cập nhật: 02-02-2015 | 12:04:23

Trước tình hình tội phạm trộm cắp, cưp giật… có dấu hiệu gia tăng vào dịp cận tết, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân đn tết. Song song với công tác này, lc lượng công an (CA) cũng khuyến cáo người dân cn nâng cao tinh thn cảnh giác, chủ động phát hiện và tố giác tội phạm, sẵn sàng cung cấp thông tin nghi vấn vtội phạm cho lực lượng chức năng, nhằm góp phn bảo đảm an ninh trật t(ANTT) trên đa bàn.

Công an phường An Bình thường xuyên tổ chức tuần tra để giữ gìn ANTT. Ảnh: T.QUANG

Một chỉ huy CA phường An Thạnh, TX.Thuận An cho biết, nhằm thực hiện kế hoạch ra quân đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, thời gian qua, ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền người dân tham gia tố giác tội phạm, CA phường An Thạnh đã thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, rà soát các đối tượng tội phạm trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, đơn vị đã tổ chức kiểm tra 12/12 khách sạn, 25 nhà nghvà hầu hết các dịch vụ karaoke trên địa bàn phường nhằm chủ động phát hiện các đi tưng phm tội núp bóng hoạt động.

Cũng nm trong kế hoch giữ gìn ANTT dp Tết Nguyên đán, gn đây CA phường Thuận Giao, TX.Thuận An đã tăng cưng kiểm tra, xử lý các dch vcm đồ trên đa bàn. Bên cnh đó, lực lượng CA phường thường xuyên tổ chức tuần tra vtrang nhm kp thi phát hin các vvic và có ng xlý. Nhvy, thi gian qua, CA phưng Thun Giao kết hp các trinh sát CA TX.Thun An và đa bàn lân cn đã bắt giữ nhiu đi tưng phm tội, trong đó có một băng cưp chuyên hot động về đêm.

Nm trong kế hoch tn công tội phm, mỗi đa phương đu có những cách làm hay nhm phát huy hiu quả trong công tác giữ gìn ANTT. Bin pháp hữu hiu hin nay là chủ động kim tra đột xut các nhà nghỉ, khách sn đtruy quét các đi tưng hình s“núp bóng” chcơ hội hot động. Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bnh, TX.Dĩ An, cho biết: “Trong những ngày giáp tết, toàn lực lượng của đơn vị ngày đêm thay ca tuần tra vtrang. Bên cạnh đó, lực lượng cng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các nhà ngh, khách sạn nhằm phát hiện các đối tượng phi pháp ln tránh ở các điểm kinh doanh này, nhvy đã bắt giữ một số đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sn”.

Là địa bàn giáp ranh với quận ThĐức, TP.Hồ Chí Minh, trưc đây, phường An Bnh, TX.DAn được xem là một trong những địa bàn phức tạp về tnh hnh ANTT. Để phòng ngừa, đấu tranh với các đối tượng phi pháp, CA phường đã tăng cưng tổ chức tuần tra vtrang. Ngoài ra, CA đa phương đã vn động ngưi dân mnh dn tgiác tội phm, qua đó đã tiếp nhn đưc nhiu thông tin có giá trgiúp ích cho vic quản lý đi tưng, quản lý địa bàn.

Triệt phá đưng dây tiêu thụ xe gian

Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 16-1, CA phường An Bình tiến hành kiểm tra hành chính qun cà phê Hoa Hồng (thuộc KP Bình Đường 1), pht hiện đối tượng Lê Huy Phụng và Đoàn Văn Chối (quê Long An) đang nằm trong qun. Qua kiểm tra, lực lượng pht hiện trong giỏ xch của 2 đối tượng này có một biển số xe my, 2 CMND, 2 giấy phép li xe mang tên người khc và 3 chìa khóa xe my bị cắt có du hiu nghi vấn. Đi tưng đưc đưa về trụ sở CA phường làm việc.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng này khai nhận đang tham gia vào đường dây mua xe gian từ TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai đem về huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tiêu thụ. Sng 16-1, hai đối tượng này đến địa bàn phường An Bình chờ mua xe gian thì bị CA phường phát hin. Mở rộng điều tra, CA đã làm rõ trước đó Phng và Chi đã mua 3 chiếc xe máy do đng bọn trm đưc TX.Dĩ An. Sau khi nhận được “hàng”, Phng và Chi sang tay lại cho đối tượng khc Long An kiếm lời. Ngay sau đó, CA phường An Bình chủ động phối hợp với CA phường Hiệp Bình Chnh, quận Thủ Đức, TP.HCM tiến hành xc minh và tiếp tục bắt giữ Nguyễn Thanh Bình (ngụ TP.Hồ Chí Minh) có hành vi mua xe my ca mt đi tượng trộm cắp ti địa bàn TX.DAn sau đó đưa về Long An tiêu thụ.

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên